Spotify sa thải 200 lao động trong bộ phận kinh doanh podcast

08:46' - 08/06/2023
BNEWS Spotify Technology SA vừa cho biết ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới này sẽ cắt giảm 200 việc làm khỏi bộ phận kinh doanh podcast trong đợt sa thải thứ hai.

Đây là một phần trong quá trình tái cấu trúc hoạt động kinh doanh sau nhiều năm đầu tư lớn.

 

Động thái trên ảnh hưởng đến khoảng 2% lực lượng lao động của Spotify và đưa ứng dụng này vào danh sách các các nền tảng cắt giảm lao động đợt hai để đối phó với nền kinh tế không chắc chắn như Meta Platforms và Roku.

Spotify đã “mạnh tay” đầu tư xây dựng mảng kinh doanh podcast trong những năm gần đây, với hy vọng mức độ tương tác cao hơn do định dạng này mang lại sẽ mang lại nhiều nhà quảng cáo hơn. Podcast là một tệp âm thanh mà người dùng có thể nghe trực tiếp hoặc tải về từ Internet.

Thống kê cho thấy Spotify đã đầu tư hơn 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) vào podcasting (chương trình phát thanh kỹ thuật số), nhưng các nhà phân tích nhận định công ty vẫn chưa chứng minh được hiệu quả từ khoản đầu tư này.

Quyết định đầu tư vào mảng podcast đã khiến tốc độ tăng chi phí hoạt động của Spotify gấp đôi tốc độ tăng doanh thu trong năm ngoái. Trong khi đó, môi trường lãi suất và lạm phát đều cao hơn buộc các doanh nghiệp giảm chi tiêu cho quảng cáo.

Trước tình hình trên, Spotify đã cắt giảm 6% lực lượng lao động vào đầu năm nay.

Bà Sahar Elhabashi, người đứng đầu mảng kinh doanh podcast của Spotify, cho biết nền tảng nghe nhạc trực tuyến của Thụy Điển này đã đưa ra quyết định khó khăn nhưng cần thiết để thực hiện tái tổ chức chiến lược kinh doanh.

Spotify cũng cho biết sẽ hợp nhất các studio Parcast và Gimlet thành một bộ phận Spotify Studios duy nhất, bộ phận này sẽ sản xuất các bản gốc của Spotify.

Bà Elhabashi cho biết nền tảng trên sẽ thực hiện một cách tiếp cận phù hợp cho từng chương trình và người sáng tạo, khác với cách tiếp cận trước đây.

Gần đây, Spotify cho biết khoản lỗ hoạt động trong quý I năm nay là 156 triệu euro (172 triệu USD), tăng gấp 26 lần so với khoản lỗ 6 triệu euro cùng kỳ năm ngoái.

Theo công ty này, khoản lỗ hoạt động ngày càng lớn là do số lượng nhân viên tăng cao hơn so với một năm trước đây và những thay đổi về chi phí xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục