Công ty PouYuen trả lương ngừng việc 85.000 đồng/ngày/người

20:42' - 01/09/2021
BNEWS Công ty trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam (chuyên sản xuất giày ở quận Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh) sẽ chi trả lương cho công nhân ngừng việc 85.000 đồng/ngày/người cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, tiền lương trong thời gian ngừng việc từ ngày 1/9 sẽ được doanh nghiệp chi trả bằng trả 50% mức lương tối thiểu vùng, tương đương 85.000 đồng/ngày làm việc (không tính lương ngày Chủ nhật).

Riêng các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 gồm ngày 2, 3 và 4/9 được lãnh đạo doanh nghiệp sắp xếp theo lịch nghỉ phép từ đầu năm nên được tính lương theo hợp đồng lao động.
Theo thông báo từ lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam, việc tính tiền lương này được áp dụng với toàn thể công nhân lao động. Ngoại trừ các đơn vị chức năng cần thiết duy trì vận hành trong từng khu vực lao động và các đơn vị thực hiện phương án "3 tại chỗ". "Việc tính tiền lương này đã được thỏa thuận với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở của công ty.

Nếu người lao động nào ngừng việc trọn tháng thì công ty sẽ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo mức lương tối thiểu vùng", thông báo từ Công ty PouYuen xác nhận.
Theo các chuyên gia lao động việc làm, cách làm của doanh nghiệp có đông lao động nhất tại thành phố hiện nay với hơn 56.000 lao động này không chỉ giúp cho người lao động yên tâm, ổn định cuộc sống trong những ngày giãn cách xã hội "ai ở đâu, ở yên đó", mà còn giúp chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.
Trước đó, do yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 chung khi dịch bệnh bùng phát và toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội, Công ty trách nhiệm hữu hạn PouYuen Việt Nam đã tạm ngừng hoạt động hơn 1 tháng qua và trả lương tối thiểu vùng cho công nhân lao động trong thời gian này.

Như vậy, theo quy định tại Khoản 3, Điều 99 Bộ luật Lao động 2019, thì trường hợp phải ngừng việc trên 14 ngày làm việc được quy định, tiền lương ngừng việc do hai bên thỏa thuận nhưng phải bảo đảm tiền lương ngừng việc trong 14 ngày đầu tiên không thấp hơn mức lương tối thiểu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục