Công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới trở lại thị trường chứng khoán Trung Quốc

20:21' - 28/09/2021
BNEWS Các nhà phân tích của Viện đầu tư thuộc BlackRock cho biết tập đoàn sẽ mua cổ phiếu tại thị trường Trung Quốc, khi thay đổi chiến lược hoạt động.

Công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới BlackRock (Mỹ) cho biết sẽ tham gia trở lại vào các thị trường chứng khoán Trung Quốc sau khi các thị trường giảm mạnh trong năm nay và đón trước khả năng chính phủ nước này sẽ lại sớm thực hiện các biện pháp kích thích kinh tế.
Các nhà phân tích của Viện đầu tư thuộc BlackRock cho biết tập đoàn sẽ mua cổ phiếu tại thị trường Trung Quốc, khi thay đổi chiến lược hoạt động.
Chiến lược này một phần xuất phát từ nhận định về khả năng Trung Quốc tăng cường nới lỏng chính sách tiền tệ, tài khóa và quy định trong ngắn hạn, khi sự giảm tốc của nền kinh tế đến mức các nhà hoạch định chính sách phải lưu tâm.
Trong tháng Tám, BlackRock đã trở thành công ty quản lý tài sản nước ngoài đầu tiên điều hành một quỹ tương hỗ hoàn toàn thuộc sở hữu tại Trung Quốc, tham gia vào một thị trường vốn từ các nhà đầu tư cá nhân trị giá 3.600 tỷ USD đang tăng trưởng nhanh.
Điều đó diễn ra sau khi Chính phủ Trung Quốc hủy bỏ mức trần sở hữu của nước ngoài trong lĩnh vực này vào ngày 1/4/2020./.

>>>Châu Á - thỏi nam châm hút vốn từ BlackRock Real Estate

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục