Châu Á - thỏi nam châm hút vốn từ BlackRock Real Estate

20:44' - 06/04/2021
BNEWS BlackRock Real Estate, công ty quản lý đầu tư bất động sản của công ty cổ phần tư nhân BlackRock đã nhận được cam kết bổ sung vốn 52,92 triệu USD cho quỹ đầu tư thứ năm tập trung vào châu Á.

Quỹ đầu tư thứ năm mang tên BlackRock Asia Property Fund V, báo cáo đã huy động vốn đợt đầu tiên được 500 triệu USD vào tháng 1/2021.

BlackRock Real Estate đã bắt đầu tiếp thị quỹ này vào tháng 9/2019 và huy động được 300 -350 triệu USD sau đó.

Tuy nhiên, công ty này không tiết lộ chi tiết về mục tiêu huy động vốn đặt ra cho quỹ BlackRock Asia Property Fund V.

BlackRock Real Estate đã huy động 500 triệu USD cho quỹ đầu tư bất động sản thứ tư tập trung vào thị trường châu Á mang tên Asia Property Fund IV vào tháng 11/2017, thấp hơn so với mục tiêu ban đầu là 1 tỷ USD.

BlackRock là một nhà đầu tư bất động sản năng động ở châu Á. Công ty này đã mua lại công ty cổ phần tư nhân MGPA có trụ sở tại Singapore, khởi đầu là chi nhánh đầu tư bất động sản của Tập đoàn Macquarie của Australia.

Tính đến cuối năm 2018, BlackRock có 471 tỷ USD tài sản đang được quản lý ở châu Á thông qua các chiến lược đầu tư khác nhau, bao gồm các lựa chọn thay thế (vốn cổ phần tư nhân và bất động sản), cổ phiếu và các quỹ ETF... Trên toàn cầu, công ty quản lý khối tài sản cao kỷ lục 7.800 tỷ USD.

Trong báo cáo triển vọng châu Á được công bố vào tháng 6/2020, BlackRock cho biết châu lục này được hưởng lợi lớn hơn cả khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu  phục hồi, sớm nhất là vào năm 2022.

Nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới cho biết họ coi dự trữ dầu và du lịch nội địa ở châu Á là những lĩnh vực đầu tư quan trọng trong thời kỳ đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục