Công ty Thiên Phước phải thu hồi toàn bộ phân bón bán tại Đắk Nông

09:31' - 28/08/2015
BNEWS Công ty Cổ phần Thương mại, Dịch vụ, Sản xuất Thiên Phước bị phát hiện sản xuất và bán một số loại phân bón, trong đó có 2 sản phẩm với nhãn hiệu “Con Cóc” nhưng không công bố hợp quy.

Chi cục Quản lý Thị trường Đắk Nông vừa yêu cầu Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ, sản xuất Thiên Phước (trụ sở tại xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) thu hồi tất cả số phân bón của đơn vị này sản xuất đang bán trên thị trường tỉnh Đắk Nông do những sản phẩm này không công bố hợp quy.

Trước đó, vào đầu mùa mưa, nhiều người dân tại xã Đắk Sin, huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) mua phân bón của Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ, sản xuất Thiên Phước có nhãn hiệu “Con Cóc” về bón cho cây trồng. Sau khi bón loại phân này, nhiều diện tích cà phê của nông dân có biểu hiện bất thường như: vàng lá, khô cành, chết cây…

Ảnh minh họa: Thu hoạch cà phê ở xã Cuôr Đăng, huyện CưMgar (Đắk Lắk). Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Nhiều nông dân đã phản ánh thực trạng này với cơ quan chức năng. Qua kiểm tra, các cơ chức năng của tỉnh Đắk Nông đã phát hiện Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ, sản xuất Thiên Phước sản xuất và bán một số loại phân bón; trong đó có 2 sản phẩm của Công ty này với nhãn hiệu “Con Cóc” nhưng không công bố hợp quy.

Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Đắk Nông cũng đã quyết định xử phạt 29,5 triệu đồng đối với Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ, sản xuất Thiên Phước và đại lý của Công ty này tại Đắk Nông vì bán các loại phân bón không công bố hợp quy.

Ông Quách Đông Nhị, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Đắk Nông cho biết, trong thời gian tới đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện các đơn vị bán các loại phân bón kém chất lượng, sai quy định trên thị trường và thông báo cho bà con nắm được để không mua những sản phẩm như trên./.

Hưng Thịnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục