Công ty Trung Quốc đề xuất mở cảng du thuyền quốc tế trên sông Mekong

20:16' - 07/06/2020
BNEWS Hãng thông tấn Campuchia AKP ngày 7/6 đưa tin công ty Trung Quốc Prince Real Estate Group sẽ đầu tư xây dựng cảng du lịch tiêu chuẩn quốc tế tại khu nghỉ dưỡng Prince Manor thuộc tỉnh Kandal.

Kế hoạch này được Giám đốc điều hành công ty Prince Real Estate Group Xu Zhixing công bố sau cuộc gặp mới đây tại Phnom Penh với Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon.

Theo Giám đốc Xu Zhixing, cảng quốc tế này sẽ cho phép công ty vận hành các du thuyền dọc tuyến sông Tonle Mekong nhằm phát triển chuỗi du lịch ở thủ Phnom Penh và khắp cả nước Campuchia.
Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon hoan nghênh và ủng hộ ý tưởng đầu tư của Prince Real Estate Group. Bộ trưởng Thong Khon nhấn mạnh việc vận hành tuyến tàu du lịch sẽ tạo thêm nhiều lựa chọn dịch vụ vui chơi, giải trí khi Campuchia cũng như thủ đô Phnom Penh chuẩn bị đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quốc tế thời gian tới. Ông Thong Khong cho biết Prince Real Estate Group đang có những kế hoạch đầu tư phát triển du lịch tại các tỉnh Siem Reap và Kampong Thom của Campuchia.
Campuchia đang nỗ lực tìm biện pháp phục hồi hoạt động của ngành du lịch vốn đang tê liệt vì tác động của dịch COVID-19. Hôm 5/6, Bộ trưởng Thong Khon thú nhận rằng ngành dịch vụ này của Campuchia có thể thất thu tới 3 tỷ USD trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch.
Theo báo cáo của Bộ Du lịch Campuchia, trong 4 tháng đầu năm 2020, Campuchia đón khoảng 1,6 triệu lượt du khách nước ngoài, giảm 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tuần này, Bộ Du lịch Campuchia đã công bố một loạt biện pháp phòng dịch bổ sung cho các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, phương tiện giao thông vận tải và các khu nghỉ dưỡng để kiềm chế nguy cơ dịch COVID-19 lây lan sau khi đã có những tín hiệu cho thấy các hoạt động du lịch đang phục hồi.
Theo thống kê, khoảng 2.956 doanh nghiệp liên quan tới lĩnh vực du lịch tại Campuchia đã phải đóng cửa, khiến hơn 45.405 lao động thất nghiệp. Hiện Campuchia đang nỗ lực thúc đẩy du lịch nội địa song song với việc đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục