Công ty Trung Quốc rút khỏi kế hoạch cứu trợ Japan Display

12:49' - 27/09/2019
BNEWS Công ty Harvest Tech Investment Management Co. của Trung Quốc đã thông báo rút khỏi kế hoạch cứu trợ cho Japan Display - nhà cung cấp màn hình chủ chốt của hãng Apple.
Biểu tượng của Công ty Japan Display. Ảnh: reuters

Nhà sản xuất màn hình Japan Display Inc. của Nhật Bản ngày 26/9 cho biết, công ty Harvest Tech Investment Management Co. của Trung Quốc đã thông báo rút khỏi kế hoạch cứu trợ cho Japan Display - nhà cung cấp màn hình chủ chốt của hãng Apple.

Japan Display cho hay đã nhận được thông báo rằng Harvest sẽ rút lại đề xuất tài trợ khoảng 60 tỷ yen (556 triệu USD) với lý do quan điểm khác biệt giữa hai bên về phương thức và quy trình quản lý doanh nghiệp. Japan Display đã từ chối cung cấp lý do chi tiết về sự ra đi của Harvest, song cho hay sẽ trao đổi kỹ lưỡng với các nhà tài trợ khác.

Trước đây, Japan Display đã đồng ý nhận một số khoản hỗ trợ lên tới 80 tỷ yen (742 triệu USD) từ liên doanh Harvest Tech và công ty Oasis Management Co. của đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc). Japan Display nói rằng họ không thể tiếp tục hoạt động nếu không đảm bảo được kế hoạch giải cứu ban đầu.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo, Giám đốc Tài chính của Japan Display Minoru Kikuoka nói rằng, công ty này đã vay tổng cộng 40 tỷ yen từ INCJ Ltd. do chính phủ hậu thuận hồi tháng Tám và tháng Chín, và đồng ý nhận thêm 430 triệu USD từ các nhà tài trợ khác vào tháng 11/2019, trong đó khoản hỗ trợ từ Apple sẽ tăng.

Theo Japan Display, Apple sẽ cấp 200 triệu USD, tăng gấp đôi so với mức 100 triệu theo kế hoạch, trong khi một nhà tài trợ mới (yêu cầu giấu tên) dự định hỗ trợ 50 triệu USD.

Japan Display nói thêm Oasis vẫn có kế hoạch đầu tư khoảng 150-180 triệu USD. Hãng sản xuất màn hình này dự kiến sẽ tiếp tục đàm phán với Harvets trong khi tìm kiếm các nhà tài trợ mới nhằm duy trì cơ cấu hiện nay của liên doanh Suwa Investment do Harvest và Oasis thành lập.

Japan Display được thành lập năm 2012 sau khi sáp nhập bộ phận màn hình của Sony Corp., Hitachi Ltd. và Toshiba Corp. với sự hỗ trợ từ INCJ Ltd./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục