Công ty truyền thông đầu tiên lên sàn HOSE với hơn 27,3 triệu cổ phiếu

11:30' - 26/06/2018
BNEWS Ngày 26/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 chính thức niêm yết hơn 27,3 triệu cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE), với mã: YEG.

Đồng thời, giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 250.000 đồng/cổ phiếu.

Theo tính toán với mức giá khởi điểm trong đợt chào sàn lần đầu, dự kiến Yeah1 đã trở thành công ty truyền thông có mức giá cao nhất và đạt vốn hóa thị trường khoảng 6.750 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ánh Nhượng Tống, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 cho biết, qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, doanh nghiệp đã đạt được mục tiêu niêm yết trên sàn chứng khoán để giới thiệu, quảng bá công ty ra thị trường, cũng như đến đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đặc biệt, việc trở thành thành viên thứ 447 trên HOSE, là bước ngoặt quan trọng, sẽ góp phần mang đến nhiều cơ hội và thách thức mới để Yeah1 trưởng thành, phát triển hơn trong thời gian tới.

Tại Lễ niêm yết, bà Lê Thị Tuyết Hằng, Giám đốc Phòng Quản lý và Thẩm định niêm yết HOSE, đánh giá việc tham gia niêm yết chính thức trên sàn HOSE thể hiện bước phát triển vượt bậc của Yeah1 trong thời gian qua.

Thông qua việc niêm yết này sẽ giúp Yeah1 nâng tầm thương hiệu, mang lại cơ hội huy động vốn trong đầu tư phát triển và thu hút sự quan tâm của công chúng đầu tư.

HOSE kỳ vọng Yeah1 sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định trong lĩnh vực chứng khoán và tuân thủ quy luật thị trường chứng khoán, để khẳng định vị thế cũng như giá trị doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán trong thời gian tới.

Bên cạnh việc công bố niêm yết và đưa cổ phiếu trên HOSE, trong thời gian tới Yeah1 cũng sẽ thực hiện chào bán 7,8 triệu cổ phiếu cho đối tượng các nhà đầu tư chiến lược. Hoạt động này, được kỳ vọng thu về hơn 100 triệu USD, tương ứng 300.000 đồng/cổ phiếu.

Ghi nhận đến thời điển hiện tại, đã có nhiều nhà đầu tư đăng ký tham gia đợt chào bán cổ phiếu Yeah1. Các nhà đầu tư chủ yếu đến từ các quốc gia phát triển và đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường còn nhiều dư địa tăng trưởng cho quảng cáo trực tuyến.

Theo đại diện Yeah1, Tập đoàn này đặt kế hoạch doanh thu năm 2018 là hơn 100 triệu USD. Cụ thể, mảng truyền thống, gồm: truyền hình đóng góp 26,4 triệu USD; truyền thông kỹ thuật số - Youtube là 23,4 triệu USD; còn mảng truyền thông kỹ thuật số đóng góp 45 triệu USD. Theo đó, cơ cấu doanh thu của Yeah 1 có chuyển dịch khá mạnh, nghiêng về mảng quảng cáo trực tuyến và dự kiến sẽ chiếm khoảng 84% vào năm 2020.

Còn kế hoạch 3 năm sau niêm yết sẽ đạt vốn hóa trên 1 tỷ USD. Song song đó, Yeah1 đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 là hơn 208 triệu USD, tương ứng mức lợi nhuận sau thuế thu về 26,8 triệu USD.

Hiện tại, nếu tính theo cơ cấu sản phẩm, lợi nhuận của Yeah1 chủ yếu từ quảng cáo của các chương trình phát trên hạ tầng kỹ thuật số; còn nếu tính theo thị trường thì thị trường Việt Nam chỉ chiếm 18% doanh thu và phần còn lại là từ các thị trường nước ngoài như khu vực Đông Nam Á. Điển hình, trong năm 2017, Yeah1 đạt doanh thu hợp nhất là 851 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hơn 82 tỷ đồng.

Còn tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, Yeah1 đạt 35 triệu USD doanh thu, vượt cả năm 2017, lợi nhuận tương ứng đạt 3,5 triệu USD. Cùng với đó, đến cuối năm 2018 SGO48 đi vào hoạt động, nếu thành công dự sẽ cộng hưởng mức thu nhập tại Yeah1./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục