Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ đạt 105% kế hoạch năm 2016

15:57' - 09/12/2016
BNEWS Theo báo cáo từ Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN), PV GAS có lượng khí tiếp nhận đạt 8.600 triệu m3 và tiêu thụ khí đạt 8.392 triệu m3, tương đương 105% kế hoạch năm 2016.
Lãnh đạo PVN đến làm việc tại Trung tâm Phân phối Khí Hàm Rồng - Thái Bình do KĐN chủ trì vận hành. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Theo báo cáo từ Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN), PV GAS có lượng khí tiếp nhận đạt 8.600 triệu m3 và tiêu thụ khí đạt 8.392 triệu m3, tương đương 105% kế hoạch năm 2016, về đích chỉ tiêu sản lượng trước 15 ngày. 

Trong năm 2016, Công ty vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả hệ thống công trình khí, không để xảy ra các sự cố ảnh hưởng đến con người hay làm ngừng, giảm cấp khí tại trung tâm, trạm khí do Công ty quản lý;

KĐN hướng đến môi trường làm việc sạch - đẹp - khoa học - hiệu quả. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Năm 2016, giá dầu tiếp tục có biến động giảm sâu, ở mức thấp và kéo dài, làm ảnh hưởng đến giá khí và doanh thu bán khí. Hệ thống công trình khí đưa vào hoạt động đã hơn 20 năm, chi phí cho bảo dưỡng sửa chữa ngày một nhiều.

Một số mỏ hoạt động không ổn định, tăng thêm thời gian dừng cấp khí. Việc kiểm soát ăn mòn phức tạp… gây nhiều trở ngại cho việc thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty.
Sang năm 2017, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ đặt nhiệm vụ chính là đảm bảo an ninh, an toàn các hoạt động hệ thống công trình khí; Phối hợp chặt chẽ với các ban chức năng của tổng công ty, các bên liên quan trong dây chuyền khí để tiếp nhận và tiêu thụ tối đa các nguồn khí từ các bể nguồn khí từ các bể Cửu Long, Nam Côn Sơn và Hàm Rồng – Thái Bình.

Phát động phong trào thực hiện 5S. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Tổng giám đốc PV GAS cho rằng, KĐN cần có giải pháp và mục tiêu cụ thể để thực hiện kế hoạch năm 2017, chủ động hơn trong việc khảo sát tại hiện trường, cải tiến hợp lý hóa sản xuất, có cơ chế kiểm tra, kiểm soát trong quản lý đường ống và khen thưởng kịp thời cho cán bộ công nhân viên phát hiện các lỗi trong hệ thống để đảm bảo an toàn và hiệu quả hơn trong hoạt động…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục