Công viên điện gió lớn nhất Mỹ Latinh sắp được xây dựng tại Mexico

10:39' - 15/05/2017
BNEWS Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản cam kết đầu tư 1,2 tỷ USD cho dự án “Phong điện phương Nam” được xây dựng tại các thành phố Juchitán de Zaragoza, El Espinal và Istmo de Tehuantepec.
Công viên điện gió lớn nhất Mỹ Latinh sắp được xây dựng tại Mexico. Ảnh minh họa: Reve
Thống đốc bang Oaxaca, phía Đông nam Mexico, Alejandro Murat, cho biết, với 132 tuốc bin gió sử dụng công nghệ tiên tiến nhất và công suất thiết kế đạt 396 MW (Megawatt), dự án “Phong điện phương Nam” là công viên phong điện có vốn đầu tư và quy mô lớn nhất khu vực Mỹ Latinh.
Chính phủ Mexico đang lên kế hoạch xây dựng 52 công viên năng lượng sạch trước năm 2019 với chi phí đầu tư lên đến 6,6 tỷ USD. Hiện đã có 34 công ty đăng ký đầu tư nhằm mở rộng các cơ sở hạ tầng sử dụng năng lượng gió và Mặt Trời ở nước này trong vòng 3 năm tới.
Mexico được đánh giá là quốc gia đi đầu tại khu vực Mỹ Latinh trong lĩnh vực khai thác các nguồn năng lượng tái tạo. Năng lượng gió là một nguồn năng lượng sạch với công suất lắp đặt tăng mạnh nhất ở quốc gia này, trong đó riêng trong năm 2015 đã đạt mức tăng trên 100%. Trong vòng 15 năm tới, Mexico sẽ lắp đặt thêm một hệ thống điện gió với công suất hơn 12.000 MW.
Từ năm 2014 cho đến nay, Mexico đã xây dựng một số nhà máy phong điện với công suất 2.100 MW và kỳ vọng trong 2017 sẽ có thêm một số cơ sở khác đi vào hoạt động với công suất 1.100 MW. Đó là chưa kể đến một vài dự án năng lượng Mặt Trời cũng đang trong quá trình hoàn thành và chuẩn bị hòa vào lưới điện quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục