Contech Vietnam 2018: Quy tụ thương hiệu hàng đầu ngành xây dựng

12:34' - 05/12/2018
BNEWS Contech Vietnam 2018 đã trưng bày toàn diện, đầy đủ về tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đối với các thành tựu phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực xây dựng.

Nhằm hướng tới sân chơi chuyên nghiệp và đẳng cấp, với mục tiêu thực sự là điểm đến của những thương hiệu hàng đầu cho ngành xây dựng, vận tải và khai thác mỏ Việt Nam, Contech Vietnam 2018- Triển lãm duy nhất về ngành xây dựng, công nghiệp mỏ và giao thông đã khai mạc sáng 5/12 tại cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia - số 1 Đỗ Đức Dục, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Các đại biểu cắt băng khai mạc tại Triển lãm Contech Vietnam 2018. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Đình Thái, Tổng thư ký Tổng hội xây dựng Việt Nam cho biết, trong xu thế phát triển và cạnh tranh quốc tế, các nhà thầu Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ về nhiều mặt nhờ quy mô thị trường rộng lớn và nguồn nhân lực, nhất là công nghệ, năng lực thi công và quản lý.
Thống kê cho thấy, quy mô nền kinh tế 2017 theo giá hiện hành đạt trên 5 triệu tỷ đồng; trong đó, khu vực công nghiệp- xây dựng và dịch vụ tiếp tục là thành phần chủ lực, đóng góp 74% vào quy mô nền kinh tế. Hơn nữa, GDP đầu người năm 2017 đạt 53,5 triệu đồng/năm (tương đương 2.385 USD), tăng 170 USD so với năm 2016.
Chính vì vậy, Triển lãm Contech Vietnam 2018 là dịp để các bên gặp gỡ, chia sẻ thông tin, cập nhật những công nghệ, máy móc quy trình hiện đại và mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước.
Theo ông Trần Đình Thái, máy móc, công nghệ trên thế giới dành cho ngành xây dựng luôn có những phát triển đột phá, mỗi năm, mỗi kỳ triển lãm đều có thêm rất nhiều máy móc, vật liệu, công nghệ mới được sản xuất và ứng dụng đòi hỏi các cá nhân và doanh nghiệp trong ngành phải nắm bắt và cập nhật để phát triển và tăng sức cạnh tranh.
Mặt khác, khi các quy định về xây dựng trở nên chặt chẽ hơn thì các yêu cầu về mức độ an toàn, hiệu quả trong thi công và vận hành càng trở nên quan trọng. Do vậy, Contech Vietnam 2018 có ý nghĩa thiết thực đối với ngành xây dựng Việt Nam bằng việc đem đến những máy móc, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất trên thế giới.

Các đại biểu tham gia triển lãm thăm quan gian hàng tại Contech Vietnam 2018. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Ban tổ chức triển lãm cho biết: Hiện nay, đối với Việt Nam, giá trị sản xuất xây dựng luôn nằm trong danh sách đầu các ngành sản xuất có tốc độ tăng trưởng cao (tăng trưởng trên 15% hàng năm). Các công trình xây dựng ngày càng hiện đại, xu hướng tận dụng không gian ngầm yêu cầu các đơn vị thi công công trình phải trang bị đồng bộ những loại máy móc, thiết bị xây dựng tiên tiến, hiện đại để đáp ứng nhu cầu của ngành xây dựng trong nước.
Nối tiếp thành công năm 2017, Contech Vietnam 2018 do Cty Quảng cáo và Hội chợ Quốc tế Hà Nội (HADIFA) phối hợp với Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam (VIMA), Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam (VABM), Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC), Hội Bê Tông Việt Nam tổ chức đã trưng bày toàn diện, đầy đủ về tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đối với các thành tựu phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực xây dựng.
Triển lãm Contech Vietnam 2018 năm nay thu hút các nhà trưng bày là các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Soilmec (Italy), Nippon (Nhật Bản), JFE (Nhật Bản), Eirich (Đức), Hyundai (Hàn Quốc), Podem (Bulgari)… Cùng các thương hiệu uy tín trong nước như Fecon ,VRO, Phan Vũ ....
Ngoài nguồn thiết bị, công nghệ do các công ty nước ngoài đem đến quảng bá tại thị trường Việt Nam, các nhà cung cấp trong nước cũng không ngừng nghiên cứu, cải tiến, tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý, phù hợp điều kiện thi công của Việt Nam để giới thiệu tới các doanh nghiệp trong ngành.

Contech Vietnam 2018 thu hút đông đảo khách tham quan. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, doanh nghiệp Việt và khách tham quan được tận mắt chứng kiến công nghệ, giải pháp công nghệ, giải pháp kết cấu và kỹ thuật xây dựng công trình; thiết bị, máy móc, phương tiện thi công lắp đặt; tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, tư vấn quản lý dự án; thiết bị kỹ thuật tòa nhà, thiết bị bảo vệ, phòng cháy chữa cháy, thông tin viễn thông, quản lý tính năng tích hợp tòa nhà… 

Không những thế, các dịch vụ phục vụ hoàn thiện; công nghệ, giải pháp công nghệ, giải pháp kỹ thuật sản xuất; thiết bị, máy móc sản xuất vật liệu; vật liệu mới, cơ sở hạ tầng giao thông; công nghệ và dự án; công trình giao thông: máy móc xây dựng, phụ tùng và linh kiện/công nghệ an toàn,… ; giao thông công cộng; dịch vụ vận tải hàng hóa và hậu cần cũng được tập trung giới thiệu tại Contech Vietnam 2018.
Đáng lưu ý, trong khuôn khổ Triển lãm Contech Vietnam 2018, Hội Khoa học và Công nghệ Mỏ Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo với chuyên đề “Áp dụng Công nghệ khai thác tiết kiệm tài nguyên ở các mỏ than hầm lò Quảng Ninh” nhằm trao đổi thông tin, kinh nghiệm, những kết quả nghiên cứu mới nhất, những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến trên thế giới và khả năng áp dụng vào công nghiệp mỏ Việt Nam.
Bên cạnh đó, Tổng hội Xây dựng Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo “Phổ cập kiến thức về ngành xây dựng Việt Nam” với sự tham gia của nhiều bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, các hiệp hội và hội nghề nghiệp, các trường đại học, viện nghiên cứu và các chuyên gia.
Ngoài ra, Ban Tổ chức còn phối hợp với Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam tổ chức hội thảo với chuyên đề “Vật liệu Xây dựng xanh, sạch, tiết kiệm năng lương – Giải pháp và Sản phẩm”.
Nhận định từ các chuyên gia ngành xây dựng cho thấy: Với sự phong phú về nội dung, đa dạng về công nghệ và các sản phẩm trưng bày, triển lãm đã thu hút rất nhiều khách tham quan đến từ nhiều lĩnh vực. Đây không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu giới thiệu, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện để các nhà đầu tư, những người làm nghề được tiếp cận, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác và xúc tiến thương mại.
Triển lãm sẽ kéo dài hết ngày 8/12./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục