“Coronavirus” và “bầu cử tổng thống Mỹ” được tìm kiếm nhiều nhất trên Google

13:40' - 18/12/2020
BNEWS Trong "Danh sách từ khóa tìm kiếm phố biến toàn cầu năm 2020” được Google công bố mới đây, "Coronavirus" đứng đầu bảng, tiếp theo là từ khóa “kết quả bầu cử tổng thống Mỹ”.

Sự kiện huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant qua đời do tai nạn máy bay xếp thứ 3; ứng dụng hội nghị trực tuyến Zoom đứng thứ 4; chủ đề liên quan đến Ấn Độ (IPL) và “Ấn Độ và New Zealand” xếp thứ 5 và thứ 6. Hai từ khóa khác liên quan "Coronavirus" là “cập nhật Coronavirus” (Coronavirus update) và “triệu chứng Coronavirus” (Coronavirus symptoms) lần lượt xếp thứ 7 và thứ 8; ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden đứng thứ 9; lớp học điện tử đa tiện ích Google Classroom đứng thứ 10.

Từ khóa tìm kiếm phổ biến ở các khu vực khác nhau cũng có sự khác biệt. Tại hai vùng lãnh thổ Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc), mặc dù trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhưng người dân vẫn tích cực quan tâm đến các vấn đề quốc tế và “bầu cử tổng thống Mỹ” là từ khóa nóng nhất trong năm của hai khu vực này.

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, từ khóa nóng thứ hai ở đặc khu hành chính này là nền tảng mua sắm trực tuyến HKTVmall, qua đó phản ánh những thay đổi về thói quen sinh hoạt của người dân Hong Kong trong thời kỳ dịch bệnh.

Trong số những từ khóa bùng nổ ở Hong Kong năm nay, những từ liên quan đến dịch COVID-19 như khẩu trang, lệnh hạn chế,  chẩn đoán, xét nghiệm toàn dân và chương trình “bảo đảm việc làm” đều trong nhóm dẫn đầu.

Trong khi đó, tại Đài Loan, sau từ khóa “bầu cử tổng thống Mỹ” có tốc độ tìm kiếm tăng nhanh nhất trong năm và dịch COVID-19 (tại Đại Loan được gọi là Viêm phổi Vũ Hán) đứng thứ hai, từ khóa mang đậm màu sắc Đài Loan là “Dongzi vouchers” đứng thứ 3; sự kiện hai nghệ sĩ “Lưu Chân” và “Tiểu Quỹ” qua đời xếp thứ 4 và thứ 5.

Tại Singapore, 3 sự kiện lớn được người dân quan tâm nhiều nhất lần lượt là “bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020”, “Vũ Hán” và “Malaysia lockdown”./.

>>EU phê chuẩn thương vụ mua Fitbit​ của Google trị giá 2,1 tỷ USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục