COVID-19 làm trầm trọng thêm vấn đề bất bình đẳng giới trong thể thao

14:41' - 23/07/2020
BNEWS Ủy ban Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao của Quốc hội Anh ngày 23/7 công bố báo cáo cho thấy những tác động tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với lĩnh vực thể thao.

Ủy ban Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao (DCMS) của Quốc hội Anh ngày 23/7 công bố báo cáo cho thấy những tác động tiêu cực của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với lĩnh vực thể thao, trong đó đặc biệt nhấn mạnh so với các đồng nghiệp nam, các nữ vận động viên ở những môn thể thao đỉnh cao như bóng đá bị ảnh hưởng lớn.

Điều này làm trầm trọng thêm vấn đề bất bình đẳng giới trong thể thao cùng những hệ lụy nặng nề trong tương lai.

Báo cáo nêu rõ một thực tế trong khi các sự kiện thể thao của nữ như đạp xe, bóng đá, bóng bầu dục phải hủy bỏ, các sự kiện thể thao của nam giới vẫn diễn ra.

Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2021 hoãn tổ chức cũng ảnh hưởng nhiều tới các nữ vận động viên.

Việc thiếu tầm nhìn đối với các giải thi đấu của phái yếu trong mùa Hè năm nay có thể làm nguội lạnh nhiệt huyết của các nữ vận động viên.

Ngoài ra, báo cáo của DCMS cũng cho biết cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19 hiện nay đã cho thấy mô hình kinh doanh không bền vững trong lĩnh vực bóng đá, mà cụ thể là văn hóa trả lương không công bằng.

Thông qua báo cáo này, DCMS kêu gọi chính phủ các nước vạch ra kế hoạch hỗ trợ các nữ vận động viên trong giai đoạn hậu COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục