Credit Suisse chi thêm 400 triệu USD bồi thường cho các nhà đầu tư liên quan vụ Greensill

08:16' - 08/08/2021
BNEWS Ngân hàng Thụy Sỹ Credit Suisse sẽ chi thêm 400 triệu USD để hoàn trả cho các nhà đầu tư đã đặt tiền vào các quỹ liên quan đến công ty tài chính Greensill của Anh, đã sụp đổ hồi tháng 3/2021.

Đây là đợt hoàn trả thứ tư của Credit Suisse, hiện đã lên tới 5,9 tỷ USD, liên quan tới vẫn đề trên.
Credit Suisse sở hữu các quỹ đầu tư trị giá khoảng 10 tỷ USD được đặt vào Greensill, công ty chuyên cung cấp các khoản vay doanh nghiệp ngắn hạn thông qua một mô hình kinh doanh phức tạp và không rõ ràng, cuối cùng dẫn đến phá sản.
Credit Suisse đã thu hồi được 6,1 tỷ USD khi các tài sản của Greensill bị thanh lý. Ngân hàng này cũng bị thiệt hại nặng nề lên đến 5,5 tỷ USD do sự phá sản của quỹ đầu cơ Archegos của Mỹ.
Chủ tịch Credit Suisse Antonio Horta-Osorio, người đã tiếp quản Credit Suisse vào cuối tháng 4/2021, cam kết ngân hàng này sẽ ưu tiên quản lý những rủi ro trước mắt.
Một cuộc điều tra độc lập về vụ sụp đổ của Archegos đã phát hiện ra sự thất bại trong việc quản lý rủi ro hiệu quả tại ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sỹ này.
Credit Suisse đã áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với hai chục nhân viên, bao gồm sa thải 9 người và áp dụng các hình phạt tài chính như hủy bỏ tiền thưởng và thu hồi các khoản đã chi trước đó.
Cuộc điều tra về vụ Greensill dự kiến sẽ kết thúc vào quý III/2021./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục