Credit Suisse lo ngại về khoản cho vay 2,3 tỷ USD liên quan quỹ Greensill

08:59' - 16/04/2021
BNEWS Ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sỹ đã phải chật vật sau khi chứng kiến sự sụp đổ của hai quỹ đầu tư là Greensill Capital và Archegos Capital Management chỉ trong vòng một tháng.

Ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sỹ nhận định rằng, các khoản cho vay trị giá 2,3 tỷ USD trong các quỹ tài trợ chuỗi cung ứng liên quan đến quỹ đầu tư Greensill có thể gặp phải những bất ổn về tài chính và pháp lý.

Ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sỹ đã phải chật vật sau khi chứng kiến sự sụp đổ của hai quỹ đầu tư là Greensill Capital và Archegos Capital Management chỉ trong vòng một tháng.

Tháng trước, đơn vị quản lý tài sản của Credit Suisse đã buộc phải đóng các quỹ có trị giá lên tới 10 tỷ USD đang đầu tư vào trái phiếu do Greensill phát hành khi quỹ đầu tư của Anh mất khả năng chi trả bảo hiểm tín dụng không lâu trước khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Ngân hàng này đã cố gắng tìm cách để trả lại tài sản từ các quỹ trên cho các nhà đầu tư và cho biết họ sẽ có thể phân bổ thêm 1,7 tỷ USD nữa, nâng tổng số tiền phân bổ lên 4,8 tỷ USD.

Credit Suisse cho biết họ đang làm việc với các chuyên gia pháp lý và tái cấu trúc để giải quyết các mối quan ngại thông qua các chiến lược như siết chặt các quy định pháp lý, bảo mật và yêu cầu bảo hiểm.

CEO Credit Suisse Thomas Gottstein cam kết rằng ông sẽ rút ra những bài học nghiêm túc sau hai vụ sụp đổ gây chấn động của Archegos và Greensill Capital hồi tháng trước.

Sự thất bại này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực của ông khi "chèo lái" ngân hàng vượt qua thời gian khó khăn là năm 2020.

Credit Suisse là mã cổ phiếu ngân hàng lớn có diễn biến tồi tệ nhất trên thế giới từ đầu năm đến nay./

>>Credit Suisse: Nhà đầu tư nên xem xét đổ tiền vào hướng châu Á

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục