Credit Suisse chiêu mộ “sếp lớn” cho mảng ngân hàng đầu tư

11:41' - 04/08/2021
BNEWS Credit Suisse Group AG của Thụy Sỹ đã chiêu mộ Aly Alibhai từ công ty dịch vụ tài chính Citigroup Inc của Mỹ để dẫn dắt mảng ngân hàng đầu tư trong lĩnh vực truyền thông và giải trí toàn cầu.

Ông Alibhai sẽ gia nhập Tập đoàn tài chính Credit Suisse ở New York sau khi 16 năm cống hiến trong mảng tư vấn khách hàng truyền thông của Citigroup.

Doanh thu từ mảng ngân hàng đầu tư của tập đoàn tài chính của Thụy Sỹ này đã giảm 41% trong quý II, sau khi khoản vay cho quỹ đầu tư vỡ nợ Archegos đã khiến Credit Suisse lỗ 5,5 tỷ USD.

Một loạt lãnh đạo có liên quan trong thương vụ thua lỗ này đã quyết định ra đi, trong đó có Giám đốc mảng mua lại và sáp nhập Greg Weinberger.

Các khách hàng gần đây của ông Alibhai bao gồm nhiều cái tên lớn như công ty truyền thông Fox, Tập đoàn Sony và công ty thu âm Warner Music Group. Dự kiến ông sẽ bắt đầu công việc tại Credit Suisse vào tuần tới.

Trong một thay đổi nhân sự lớn khác, Credit Suisse ngày 2/8 cho biết đã chiêu mộ ông Orazio Tarda, người trước đó giữ vị trí Giám đốc mảng công nghệ tài chính của Ngân hàng HSBC, có trụ sở tại London (Vương quốc Anh), để cùng dẫn dắt mảng ngân hàng đầu tư lĩnh vực công nghệ tài chính toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục