Credit Suisse chuyển hướng sang ngân hàng kỹ thuật số tại Thụy Sỹ

14:49' - 26/08/2020
BNEWS Credit Suisse, ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sỹ sẽ chuyển hướng các dịch vụ trong nước sang ngân hàng kỹ thuật số.

Credit Suisse, ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sỹ, ngày 25/8 cho biết sẽ chuyển hướng các dịch vụ trong nước sang ngân hàng kỹ thuật số, cùng với 25% số chi nhánh ngân hàng trong nước có thể sẽ bị đóng cửa và hàng trăm lao động có nguy cơ mất việc.
Trong một thông báo, Credit Suisse cho biết riêng trong hai năm qua, hoạt động sử dụng ngân hàng trực tuyến tại Credit Suisse đã tăng xấp xỉ 40%, còn sử dụng ngân hàng di động tăng gấp hai lần. Cuộc khủng hoảng COVID-19 đã thúc đẩy hơn nữa xu hướng này.

Ngược lại, lượng khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh đã giảm dần trong nhiều năm qua. Theo đó, Credit Suisse dự kiến sẽ ra mắt một ngân hàng kỹ thuật số mới, định hướng tương lai vào cuối tháng 10/2020.
Credit Suisse cũng có kế hoạch sáp nhập các hoạt động kinh doanh của công ty con Neue Aargauer Bank với các hoạt động của mình dưới tên Credit Suisse để tránh trùng lặp.
Với việc tái cơ cấu nói trên, Credit Suisse dự định sẽ giảm chi phí hàng năm khoảng 100 triệu franc Thụy Sỹ (110 triệu USD) kể từ năm 2022. Ngoài ra, ngân hàng này có kế hoạch cắt giảm số lượng chi nhánh ngân hàng từ 146 xuống 109 chi nhánh.
Trả lời báo giới trong một cuộc họp trực tuyến, Andre Helfenstein, người phụ trách hoạt động của Credit Suisse tại Thụy Sỹ, cho hay khoảng 500 việc làm có thể bị cắt giảm. Chi phí tái cơ cấu của Credit Suisse dự kiến sẽ vào khoảng 75 triệu franc Thụy Sỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục