Xây dựng Trung tâm thương mại kỹ thuật số ASEAN - Trung Quốc

15:49' - 21/08/2020
BNEWS Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Quốc mới đây đã triển khai kế hoạch xây dựng một Trung tâm thương mại kỹ thuật số ASEAN- Trung Quốc

Qua đó, nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế kỹ thuật số khu vực. Với trụ sở đặt tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, trung tâm này được thiết kế như một đặc khu phát triển kinh tế số với các cơ sở như những tòa nhà văn phòng, các ngành sáng tạo kỹ thuật số, vận hành nền tảng số, kho dữ liệu lớn, Internet vạn vật kết nối và nhiều tiện ích khác.

Dự án cũng đóng vai trò quan trọng trong xây dựng một trung tâm thông tin Trung Quốc – ASEAN.

Giới chức địa phương cho biết dự án sẽ được triển khai trong 2 giai đoạn. Trong giai đoạn một kéo dài đến cuối năm 2021, dự án sẽ được đầu tư 5 tỷ NDT (khoảng 724 triệu USD) để đảm bảo đủ điều kiện cho 4.000 doanh nghiệp hoạt động, cùng  ít nhất 5 nhà kho và trung tâm triển lãm tại các nước ASEAN.

Giai đoạn hai từ năm 2022 - 2025, dự án sẽ được đầu tư 20 tỷ NDT để đảm bảo trung tâm có thể tiếp nhận hơn 10.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại kỹ thuật số, trong đó mục tiêu là có 10 doanh nghiệp đạt doanh thu hơn 1 tỷ NDT, và 100 doanh nghiệp có doanh thu hơn 100 triệu NDT mỗi năm.

Theo ông Li Changuan thuộc Hội đồng thúc đẩy thương mại quốc tế của Trung Quốc, Trung Quốc và các nước ASEAN có nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế kỹ thuật số. Việc thành lập trung tâm sẽ giúp hỗ trợ tốt hơn cho hợp tác kinh tế và thương mại 2 bên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục