Credit Suisse nộp phạt 10 triệu USD vì cung cấp dịch vụ trái phép

11:37' - 14/12/2023
BNEWS Công ty Credit Suisse Securities và 2 doanh nghiệp liên kết đã đồng ý trả hơn 10 triệu USD để dàn xếp các cáo buộc của SEC rằng các công ty này đã cung cấp những dịch vụ bị cấm cho các quỹ tương hỗ.

Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) ngày 13/12 cho biết, trong phán quyết về vụ kiên năm 2022 liên quan đến hành vi vi phạm các điều luật của bang, một tòa án ở tiểu bang New Jersey đã cấm các thực thể thuộc Credit Suisse không được thực hiện một số hoạt động nhất định. Nhưng SEC cho biết các công ty này vẫn tiếp tục cung cấp các dịch vụ bất chấp lệnh cấm nói trên đến tháng 6/2023.

 
Credit Suisse đã đồng ý nộp phạt dân sự 3,3 triệu USD và hơn 6,7 triệu USD tiền thu hồi lợi ích có được do hành vi sai trái và tiền lãi, mà không thừa nhận hay bác bỏ các phát hiện của SEC.

Trong một thông báo qua thư điện tử, người phát ngôn của UBS, ngân hàng đã "thâu tóm" Credit Suisse trong năm nay, cho biết sự dàn xếp này là một nước quan trọng khác trong nỗ lực của UBS nhằm chủ động giải quyết các vấn đề còn tranh chấp của Credit Suisse.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục