Credit Suisse sẽ tăng gấp đôi nhân sự cần tuyển tại Trung Quốc

07:11' - 01/09/2020
BNEWS Phần lớn hoạt động của Credit Suisse sẽ tập trung vào mở rộng các dịch vụ ngân hàng đầu tư và tư vấn cho tầng lớp người giàu ở Trung Quốc đang nổi lên.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, tập đoàn Credit Suisse Group AG đã lên kế hoạch tăng gấp đôi lượng nhân sự cần tuyển tại Trung Quốc trong vòng 5 năm tới với mục tiêu nắm bắt nhu cầu của giới nhà giàu và tăng gấp đôi doanh thu từ thị trường lớn nhất châu Á này.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Credit Suisse, ông Helman Sitohang cho biết sẽ bổ sung lực lượng lao động của tập đoàn này tại Trung Quốc khi đặt mục tiêu tăng 100% doanh thu ở đó.

Phần lớn hoạt động của Credit Suisse sẽ tập trung vào mở rộng các dịch vụ ngân hàng đầu tư và tư vấn cho tầng lớp người giàu ở Trung Quốc đang nổi lên.

Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này hiện có nhiều triệu phú nhất sau Mỹ và việc mở cửa lĩnh vực tài chính năm nay đã mang đến cho các ngân hàng và nhà quản lý tài sản toàn cầu cơ hội rộng mở chưa từng có. Credit Suisse mong muốn châu Á chiếm 25% doanh thu của mình trong một vài năm tới, tăng so với mức 17,5% hiện nay.

Giám đốc Sitohang nhận xét: “Trung Quốc là thị trường được quan tâm nhiều nhất của chúng tôi so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới khi nói đến tăng trưởng nhân lực và cơ sở hạ tầng. Tác động tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh của khu vực cũng cần phải tạm quên đi và gạt bỏ lại phía sau".

Tính đến cuối năm 2019, liên doanh chứng khoán Trung Quốc của Credit Suisse đã có 154 nhân viên với các sản phẩm và dịch vụ về tài chính, tài sản, giao dịch và quản lý tài sản.

Hành trình của Credit Suisse tại Trung Quốc bắt đầu từ hơn 60 năm trước khi ngân hàng này bắt đầu mối quan hệ ngân hàng đại lý với Ngân hàng Trung Quốc vào những năm 1950. Credit Suisse là ngân hàng Thụy Sĩ đầu tiên mở văn phòng đại diện tại Bắc Kinh vào năm 1985, sau đó đã mở Chi nhánh Ngân hàng Thượng Hải.

Credit Suisse cũng có một liên doanh quản lý tài sản - ICBC Credit Suisse Asset Management Co.Ltd - hiện là một trong những công ty lớn nhất ở Trung Quốc, với tổng tài sản được quản lý gần 1.300 tỷ nhân dân tệ tính đến cuối tháng 12/2019.

Credit Suisse không đơn độc khi đặt ra các mục tiêu tuyển dụng đầy tham vọng ở Trung Quốc và sẽ phải cạnh tranh với những ngân hàng khác như Goldman Sachs Group Inc., JPMorgan Chase & Co. Goldman Sachs có kế hoạch tăng gấp đôi số nhân viên của mình tại Trung Quốc lên 600 người vào năm 2025, trong khi ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ UBS Group AG cũng đặt mục tiêu nâng số nhân viên ngân hàng đầu tư của mình lên 400 người./.

>>>Credit Suisse làm ăn có lãi trong quý II/2020


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục