Credit Suisse tăng hiện diện ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

07:00' - 22/05/2022
BNEWS Người phụ trách nhượng quyền ngân hàng đầu tư ở Iberia tại Barclays, sẽ trở thành người đứng đầu bộ phận ngân hàng đầu tư và thị trường vốn của Credit Suisse tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Tập đoàn tài chính Credit Suisse của Thụy Sỹ đã thuê một nhà giao dịch cấp cao của Barclays để điều hành hoạt động kinh doanh ngân hàng đầu tư của họ ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, nhằm tăng cường sự hiện diện của tập đoàn ở các thị trường tăng trưởng mạnh này vào năm ngoái.
Theo xác nhận của Credit Suisse, Nacho Moreno, người phụ trách nhượng quyền ngân hàng đầu tư ở Iberia tại Barclays, sẽ trở thành người đứng đầu bộ phận ngân hàng đầu tư và thị trường vốn của Credit Suisse tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

 

Ông Moreno sẽ đảm nhận vai trò mới vào cuối mùa Hè này, thay thế ông Wences Bunge, người sẽ tiếp tục làm Giám đốc điều hành Credit Suisse tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, đồng thời điều hành mảng bất động sản của tập đoàn tài chính Thụy Sỹ với tư cách là Chủ tịch toàn cầu.

Ông sẽ hợp tác chặt chẽ với Giám đốc phụ trách các hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) khu vực Iberia là Rafael Abati cũng như Giám đốc tại Israel Fernandez del Sol, người đã gia nhập Credit Suisse năm ngoái với tư cách là đồng giám đốc nhóm các tổ chức tài chính châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA).
Madrid đã trở thành một trung tâm cho các giao dịch năng lượng tái tạo ở châu Âu với việc Credit Suisse chỉ định ông Abati giữ vai trò lớn hơn là người đứng đầu M&A về năng lượng và cơ sở hạ tầng trên khắp EMEA.
Credit Suisse hiện đang sở hữu gần 500 nhân viên ở Tây Ban Nha sau khi chuyển khỏi London (Anh) như một phần của chiến lược hậu Brexit, với việc đặt thủ đô của Tây Ban Nha là "vị trí trung tâm”.
Tập đoan Thụy Sỹ đang trong quá trình tái cơ cấu lớn được đưa ra vào năm ngoái sau một loạt vụ bê bối ảnh hưởng đến tài chính và dẫn tới việc thay đổi ban lãnh đạo.
Ngày 19/5, một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Credit Suisse, Artisan Partners, cho biết Credit Suisse nên bắt đầu tìm kiếm một CEO mới để thay thế Thomas Gottstein. Trong khi đó, cơ quan xếp hạng S&P đã hạ xếp hạng tín nhiệm của tập đoàn này xuống mức BBB, với lý do môi trường kinh tế và kinh doanh đang xấu đi.
Tây Ban Nha là một trong những thị trường M&A sôi động nhất châu Âu trong quý I/2022, xếp sau Vương quốc Anh và Pháp nhưng trước Đức, với các thương vụ trị giá 16,5 tỷ USD.
Credit Suisse được xếp hạng là cố vấn tích cực thứ 8 ở Tây Ban Nha vào năm 2021, với các giao dịch có tổng trị giá 12,4 tỷ USD./.

>>>Ngân hàng lớn của Thụy Sĩ đối mặt với cáo buộc xử lý tiền bất minh


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục