Cty Bóng đèn phích nước Rạng Đông dùng amalgam thay thế cho thuỷ ngân lỏng từ 2016

19:44' - 30/08/2019
BNEWS Ngày 30/8, CTCP Bóng đèn phích nước Rạng Đông có thông báo gửi tới UBND quận Thanh Xuân, Hà Nội và các cơ quan quản lý cấp trên cùng cổ đông, khách hàng về vụ cháy xảy ra vào ngày 28/8 vừa qua.
Đoàn cán bộ Trung tâm quan trắc tài nguyên và môi trường Hà Nội đến hiện trường kiểm tra, ghi nhận số liệu. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Theo thông báo của Công ty Rạng Đông, ước tính thiệt hại ban đầu trong vụ cháy khoảng 150 tỉ đồng, trong đó số lượng sản phẩm có thể ảnh hưởng đến môi trường ước tính 480 nghìn sản phẩm bóng đèn huỳnh quang; 2 triệu sản phẩm đèn tròn công suất thấp; 1,6 triệu bóng đèn HQ compact.
Về thông tin gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khoẻ con người, công ty Rạng Đông cho biết, bầu đèn CFL làm bằng nhựa PC - đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ con người kể cả khi cháy. Vỏ bóng đèn các loại làm bằng thuỷ tinh không chì (không có hàm lượng kim loại nặng), đầu đèn làm bằng nhôm với công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wofram nên các khí thải không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.
Ngoài ra, Công ty đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam thay thế cho thuỷ ngân lỏng trước đây và đưa vào sản xuất năm 2016.
"Từ ngày 29/8, tất cả cán bộ công nhân viên tham gia chữa cháy ngày 28/8 đã đến Công ty thu dọn và chuẩn bị cho sản xuất. Ngày 30/8, các xưởng sản xuất đã bắt đầu hoạt động bình thường. Công ty cam kết, ngay sau khi các cơ quan điều tra xong vụ việc này, Công ty sẽ mời các ngành chuyên môn đánh giá tác động môi trường và thuê xử lý môi trường, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên và người dân sống xung quanh Công ty "- Công ty Rạng Đông thông tin./.

>>> Chuyên gia khuyến cáo về các triệu chứng nhiễm độc thủy ngân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục