Cử tri đề nghị cần quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng

17:02' - 04/10/2018
BNEWS Chuẩn bị Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, từ ngày 1- 4/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tổ chức tiếp xúc cử tri tại các huyện: Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thành phố Phan Thiết…

Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo dự kiến nội dung Chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sắp tới, cử tri tại các địa phương bày tỏ sự tin tưởng Quốc hội và các đại biểu Quốc hội đã đại diện phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của người dân. Đồng thời, cử tri đã đề xuất, kiến nghị những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm.

Cử tri tại các xã Hàm Thắng và thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc cho rằng, Luật Phòng, chống tham nhũng cần mở rộng ra khu vực ngoài nhà nước vì trên thực tế, tình hình tham nhũng khu vực ngoài nhà nước đã và đang xuất hiện, ảnh hưởng bất lợi đến các hoạt động cạnh tranh lành mạnh, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, kinh doanh.

Cử tri kiến nghị, khi đã xác định khối tài sản do hành vi tham nhũng mà có, các đơn vị chức năng cần có biện pháp kiên quyết thu hồi triệt để, trả lại cho chủ sở hữu hoặc sung công quỹ Nhà nước. Đối với công tác xây dựng Luật, cử tri đề nghị Quốc hội rà soát, cân nhắc nâng cao chất lượng các Luật để đảm bảo Luật ra đời rõ ràng, dễ hiểu và mang tính khả thi trong thực tế…

Tại thành phố Phan Thiết, nhiều cử tri bày tỏ sự sự đồng tình, ủng hộ quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng.

Tuy nhiên, thời gian qua, vấn đề này vẫn còn nhiều bất cập trong vấn đề phát hiện, xử lý. Vì vậy, cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đồng bộ và quyết liệt hơn trong công tác phòng chống tham nhũng từ Trung ương đến địa phương.

Bên cạnh đó, vấn đề cần quyết liệt ngăn chặn, xử lý tình trạng ma túy hiện nay; xử lý các nguồn tin "độc", phát tán thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội… cũng là các vấn đề cử tri quan tâm.

Ngoài các vấn đề tại địa phương như đường liên xã bị xuống cấp, hư hỏng nặng, vấn đề rác thải…, cử tri xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam đề nghị các cấp, các ngành rà soát, điều chỉnh lại các chính sách bảo hiểm, thông tuyến bảo hiểm y tế để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc chăm sóc sức khỏe.

Cử tri mong muốn các cấp, ngành có chính sách để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường để nâng cao sức tiêu thụ cũng như giá cả nông sản trên địa bàn tỉnh.

Lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã cùng lãnh đạo địa phương trực tiếp giải đáp các vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, các đại biểu đã ghi nhận, tiếp thu ý kiến của cử tri báo cáo đến các cơ quan chức năng xem xét và giải quyết sớm./.

Xem thêm:

>>Cử tri Đà Nẵng đề nghị giải quyết dứt điểm việc xây dựng trái phép

>>Cử tri Hà Nội đề nghị đẩy nhanh việc giải quyết các vấn đề đô thị

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục