Cửa hàng Khaisilk đóng cửa im lìm giữa "tâm bão"
Chiều 26/10, phóng viên BNEWS/TTXVN đã có mặt tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Theo những người dân bán hàng xung quanh, cửa hàng này đã đóng cửa cả ngày nay và không bán nữa. Đến thời điểm hiện tại, cũng chưa có hiện tượng các khách hàng mang sản phẩm đến đổi trả lại.
Trước đó, ngay trong trưa 26/10, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk gắn mác "Made in China". Cũng trong văn bản này, lãnh đạo Bộ Công thương yêu cầu nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.Ngoài ra, Văn phòng Bộ cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10.Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, doanh nhân Hoàng Khải đã thừa nhận, thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.
Ông cũng cho biết, Khaisilk sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả và thương hiệu này sẽ bồi thường cho khách hàng.Được biết, thương hiệu lụa Khaisilk đã tồn tại được hơn 30 năm, nhắm tới phân khúc khách hàng cao cấp.
Từ cửa hàng đầu tiên trên phố Hàng Gai (Hà Nội), Khaisilk đã nhanh chóng có mặt tại những khu vực nổi tiếng như Đồng Khởi (TP.HCM) hay khách sạn Intercontinental Peninsula Đà Nẵng và JW Marriott Phú Quốc.Khăn, quần áo, caravat... của thương hiệu này vốn là những sản phẩm thường được chọn mua để biếu, tặng hay để làm quà kỷ niệm dành cho du khách quốc tế tới Việt Nam.Sự "nhầm lẫn" nguồn gốc hàng hóa lần này khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng khăn lụa cao cấp của Khaisilk nói riêng và sự trung thực trong kinh doanh của nhiều doanh nghiệp Việt nói chung.Tin liên quan
-
Kinh tế số
Thương hiệu Việt đi tìm chữ Tín: Bài 2 Chữ "Tín" và sự khác biệt
13:46' - 15/04/2016
Để có được một thương hiệu mạnh phải nhờ vào chữ tín và cũng chính chữ tín làm nên thương hiệu. Tuy vậy, bên cạnh chữ tín, xây dựng thương hiệu cần tạo ra sự khác biệt mới có thể thành công.
-
Kinh tế số
Thương hiệu Việt đi tìm chữ Tín (Bài 1)
09:55' - 15/04/2016
Việt Nam vẫn chưa có thương hiệu nào thực sự có tiếng vang trên thị trường quốc tế. Sở dĩ vậy bởi chất lượng sản phẩm còn hạn chế, mẫu mã hàng hóa còn mờ nhạt nên ít người trên thế giới biết đến.
-
Thị trường
Giá trị thương hiệu Việt Nam giảm 19%
14:57' - 11/03/2016
Công ty Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2015 được định giá là 140 tỷ USD, so với năm 2014 là 172 tỷ USD, thì năm 2015 giá trị thương hiệu Việt Nam đã giảm 19%.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Cây đặc sản trăm năm vươn tầm thương hiệu lớn
11:13'
Những năm gần đây, hồng không hạt Đồng Phúc, Thái Nguyên đã trở thành loại cây trồng thế mạnh, giúp cho bà con vùng cao nơi đây thoát nghèo, vươn lên làm giàu.
-
Hàng hoá
Hành trình xơ mướp Việt “du lịch” thế giới
10:23'
Bằng sự đa dạng các sản phẩm từ xơ mướp, phối hợp với vỏ bắp (ngô), lông gà,… thì 800.000 sản phẩm được Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Mỹ lựa chọn nhập khẩu.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục đi ngang
10:01'
Giá gạo Việt Nam xuất khẩu tiếp tục đi ngang trong bối cảnh nhu cầu thị trường yếu.
-
Hàng hoá
Giá gạo Ấn Độ tăng lên mức cao nhất sáu tuần
20:44' - 22/11/2025
Tại Ấn Độ, giá gạo đồ 5% tấm được chào bán ở mức 352–360 USD/tấn trong tuần này, tăng từ 344–350 USD/tấn của tuần trước và là mức cao nhất kể từ ngày 2/10.
-
Hàng hoá
Mùa rươi ở Vĩnh Thuận: Lộc nước về, người dân tất bật thu hoạch
15:13' - 22/11/2025
Những ngày này, người dân xã Vĩnh Thuận, thành phố Hải Phòng đang khẩn trương thu hoạch rươi. Con rươi từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng của xã đem lại thu nhập cao cho người dân nơi đây.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới ghi nhận tuần giảm sâu do lo ngại khả năng dư cung
12:40' - 22/11/2025
Thị trường dầu thế giới khép lại một tuần trồi sụt bất nhất với xu hướng giảm càng rõ nét hơn về cuối tuần.
-
Hàng hoá
Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại các vùng đang bị cô lập do mưa lũ
19:42' - 21/11/2025
Các địa phương chủ động cung cấp thông tin về tình hình cung ứng, giá cả hàng hóa thiết yếu cho cơ quan truyền thông nhằm tránh tâm lý hoang mang, gây bất ổn thị trường.
-
Hàng hoá
TP. Hồ Chí Minh giữ bình ổn giá rau củ giữa biến động nguồn cung
17:18' - 21/11/2025
Giá rau củ tại các chợ truyền thống tăng mạnh do mưa lũ và vận chuyển gián đoạn, TP. Hồ Chí Minh triển khai nhiều giải pháp điều tiết, bảo đảm nguồn cung ổn định và giữ giá bình ổn.
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm thêm 1,5% trước kỳ vọng về thỏa thuận hòa bình Nga-Ukraine
15:12' - 21/11/2025
Giá dầu tiếp tục giảm 1,5% trong phiên 21/11, nối dài đà giảm sang phiên thứ ba liên tiếp giữa lúc Mỹ đang thúc đẩy một thỏa thuận hòa bình Nga-Ukraine.

Cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đóng cửa im lìm giữa "tâm bão". Ảnh: Thùy Linh/BNEWS/TTXVN