Cửa hàng Khaisilk đóng cửa im lìm giữa "tâm bão"
Chiều 26/10, phóng viên BNEWS/TTXVN đã có mặt tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Theo những người dân bán hàng xung quanh, cửa hàng này đã đóng cửa cả ngày nay và không bán nữa. Đến thời điểm hiện tại, cũng chưa có hiện tượng các khách hàng mang sản phẩm đến đổi trả lại.
Trước đó, ngay trong trưa 26/10, Bộ Công Thương đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin về vụ việc khăn lụa của Khaisilk gắn mác "Made in China". Cũng trong văn bản này, lãnh đạo Bộ Công thương yêu cầu nếu có dấu hiệu vi phạm liên quan đến xuất xứ hàng hóa, hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng, các đơn vị đề nghị ngay hướng xử lý.Ngoài ra, Văn phòng Bộ cũng đề nghị Cục Quản lý thị trường khẩn trương báo cáo Bộ trưởng trước ngày 28/10.Trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, doanh nhân Hoàng Khải đã thừa nhận, thương hiệu Khaisilk có bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc, và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.
Ông cũng cho biết, Khaisilk sẽ thu hồi các sản phẩm đã bán ra thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc nếu khách hàng có mong muốn đổi trả và thương hiệu này sẽ bồi thường cho khách hàng.Được biết, thương hiệu lụa Khaisilk đã tồn tại được hơn 30 năm, nhắm tới phân khúc khách hàng cao cấp.
Từ cửa hàng đầu tiên trên phố Hàng Gai (Hà Nội), Khaisilk đã nhanh chóng có mặt tại những khu vực nổi tiếng như Đồng Khởi (TP.HCM) hay khách sạn Intercontinental Peninsula Đà Nẵng và JW Marriott Phú Quốc.Khăn, quần áo, caravat... của thương hiệu này vốn là những sản phẩm thường được chọn mua để biếu, tặng hay để làm quà kỷ niệm dành cho du khách quốc tế tới Việt Nam.Sự "nhầm lẫn" nguồn gốc hàng hóa lần này khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng khăn lụa cao cấp của Khaisilk nói riêng và sự trung thực trong kinh doanh của nhiều doanh nghiệp Việt nói chung.Tin liên quan
-
Xe & Công nghệ
Thương hiệu Việt đi tìm chữ Tín: Bài 2 Chữ "Tín" và sự khác biệt
13:46' - 15/04/2016
Để có được một thương hiệu mạnh phải nhờ vào chữ tín và cũng chính chữ tín làm nên thương hiệu. Tuy vậy, bên cạnh chữ tín, xây dựng thương hiệu cần tạo ra sự khác biệt mới có thể thành công.
-
Xe & Công nghệ
Thương hiệu Việt đi tìm chữ Tín (Bài 1)
09:55' - 15/04/2016
Việt Nam vẫn chưa có thương hiệu nào thực sự có tiếng vang trên thị trường quốc tế. Sở dĩ vậy bởi chất lượng sản phẩm còn hạn chế, mẫu mã hàng hóa còn mờ nhạt nên ít người trên thế giới biết đến.
-
Thị trường
Giá trị thương hiệu Việt Nam giảm 19%
14:57' - 11/03/2016
Công ty Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2015 được định giá là 140 tỷ USD, so với năm 2014 là 172 tỷ USD, thì năm 2015 giá trị thương hiệu Việt Nam đã giảm 19%.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Xây dựng hệ sinh thái để sản phẩm Việt tiếp cận thị trường Halal
12:45'
Ngành kinh tế Halal đã trở thành phân khúc phát triển nhanh nhất trên thế giới với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5,2%, có lợi nhuận và sức ảnh hưởng nhất trong kinh doanh thực phẩm toàn cầu hiện nay.
-
Hàng hoá
Giá hàng hóa đồng loạt tăng, chỉ số MXV-Index hồi phục
10:01'
Trên thị trường năng lượng, giá các mặt hàng năng lượng cũng như kim loại đồng loạt tăng mạnh. Động lực tăng giá đến từ các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhắm đến mặt hàng dầu thô Iran.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới cao nhất trong hai tuần do lệnh trừng phạt mới đối với Iran
07:41'
Giá dầu thế giới tăng gần 2% vào phiên 16/4 và đạt mức cao nhất trong hai tuần, sau khi Mỹ ban hành các lệnh trừng phạt mới nhắm vào hoạt động xuất khẩu dầu của Iran.
-
Hàng hoá
Giá dầu có khả năng giảm sâu hơn do lo ngại kinh tế toàn cầu suy thoái
16:43' - 16/04/2025
Giá dầu giảm khoảng 1% chiều 16/4 khi các chính sách thuế quan bất ổn của Mỹ khiến thị trường lo ngại chiến tranh thương mại Mỹ-Trung tác động đến tăng trưởng kinh tế và nhu cầu năng lượng toàn cầu.
-
Hàng hoá
Quy định xuất khẩu chanh leo chính ngạch sang Trung Quốc
15:25' - 16/04/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả chanh leo tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu iPhone từ Ấn Độ sang Mỹ cao kỷ lục
14:58' - 16/04/2025
Các nhà cung ứng chính của Apple tại Ấn Độ là Foxconn và Tata đã xuất khẩu lượng điện thoại thông minh iPhone trị giá gần 2 tỷ USD sang Mỹ riêng trong tháng 3/2025.
-
Hàng hoá
MXV: Thị trường kim loại tăng giá trong khi giá nông sản suy yếu
09:52' - 16/04/2025
Thị trường kim loại tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên giao dịch ngày 15/4 với lực mua áp đảo nhờ kỳ vọng Mỹ sẽ sớm hạ lãi suất và tín hiệu tiêu thụ tích cực từ các ngành công nghiệp chủ chốt.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm trong bối cảnh bất ổn về thuế quan
07:35' - 16/04/2025
Nhà phân tích Giovanni Staunovo nhận định nếu chiến tranh thương mại leo thang hơn nữa, các kịch bản rủi ro tiêu cực có thể khiến giá dầu Brent giao dịch ở mức 40-60 USD/thùng trong những tháng tới.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng tiếp tục giảm trong kỳ điều hành ngày 17/4
19:20' - 15/04/2025
VPI dự báo giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể giảm 661 đồng (3,5%) về mức 18.219 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể giảm 595 đồng (3,1%) về mức 18.605 đồng/lít.