Cuba đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu sớm hơn năm ngoái

17:11' - 09/10/2016
BNEWS Cuba vẫn duy trì được mức tăng trưởng về du lịch như trong 6 tháng đầu năm, và giúp “hòn đảo tự do” tiến gần hơn tới mục tiêu đón 3,8 triệu du khách quốc tế trong năm nay.
Sân bay quốc tế Cuba. Ảnh: tbo

Ngày 8/10, Bộ Du lịch Cuba thông báo đảo quốc Caribe này đã đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu trong năm, sớm hơn 39 ngày so với năm ngoái, và kết quả này cũng có thể đồng nghĩa với mức tăng 12% lượng du khách quốc tế so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy Cuba vẫn duy trì được mức tăng trưởng về du lịch như trong 6 tháng đầu năm, và giúp “hòn đảo tự do” tiến gần hơn tới mục tiêu đón 3,8 triệu du khách quốc tế trong năm nay và phá vỡ kỷ lục về chỉ số này trong 3 năm liên tiếp.

Bên cạnh các điểm đến chính là các khu nghỉ mát nổi tiếng của Varadero, các đảo phía Bắc hay hai cực Đông và Tây của “đất nước hình chiếc chìa khóa”, giờ đây du lịch còn phát triển ở cả những nơi mà chỉ vài năm trước đây thôi chính người dân Cuba cũng ít đặt chân tới.

Ngành “công nghiệp không khói” được xem là ngành kinh tế năng động nhất của Cuba và là nguồn thu ngoại tệ lớn thứ hai sau dịch vụ xuất khẩu y tế và kỹ thuật, với doanh thu chưa tính các dịch vụ đi kèm đạt 1,94 tỷ USD Mỹ trong năm 2015, tăng 10,7% so với năm trước.

Trong 2 năm 2014 và 2015, lượng du khách quốc tế tới Cuba liên tiếp vượt qua các cột mốc đáng nhớ là 3 triệu và 3,5 triệu lượt người.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục