Cuba: Tác giả của 4 loại vaccine COVID-19 được WIPO tặng huy chương vàng

08:13' - 29/03/2022
BNEWS Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã quyết định trao tặng “Huy chương cho nhà phát minh” cho các tác giả của bốn loại vaccine Cuba ngừa COVID-19.
Ngày 28/3, Tổng giám đốc Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), Daren Tang, thông báo cơ quan này đã quyết định trao tặng “Huy chương cho nhà phát minh” cho các tác giả của bốn loại vaccine Cuba ngừa COVID-19.

Hội kiến Chủ tịch Cuba, Miguel Díaz-Canel, ông Daniel Tang cho biết các nhà khoa học đã sáng chế ra vaccine Soberana 01, Soberana 02, Abdala và Mambisa sẽ nhận được Huy chương Vàng dành cho Nhà phát minh do tổ chức thuộc Liên hợp quốc (LHQ) này trao tặng.

Theo Bộ Ngoại giao Cuba, tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về các cách thức mà Cuba có thể ứng dụng sự sáng tạo và sở hữu trí tuệ cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Chủ tịch Cuba, Miguel Díaz-Canel, khẳng định đây là sự công nhận rất xứng đáng mà quốc tế dành cho những nhà sáng chế vaccine của đảo quốc Caribe này. “Với việc ngăn chặn thành công đại dịch, nhân dân đã vinh danh họ trước tiên”.

Bất chấp những khó khăn do bị bao vây cấm vận trong suốt hơn 60 năm, 10 sản phẩm của khoa học Cuba đã nhận được Huy chương Vàng của WIPO, lần đầu tiên vào năm 1989 và lần gần nhất là năm 2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục