Cuba tuyên bố tổ chức quốc tang 9 ngày cho Lãnh tụ Fidel Castro

19:16' - 26/11/2016
BNEWS Ngày 26/11, Cuba thông báo quốc tang Lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro sẽ diễn ra trong 9 ngày.
Lãnh tụ Cuba Fidel Castro phát biểu trước hàng nghìn người dân bên ngoài Văn phòng đại diện quyền lợi của Mỹ ở La Habana (Cuba) ngày 21/6/2004. Ảnh: EPA/ TTXVN

Cùng ngày Chính phủ Cuba thông báo sẽ tổ chức lễ an táng tro cốt của cố Lãnh tụ Fidel vào ngày 4/12 tới tại thành phố lịch sử Santiago de Cuba, Đông nam Cuba sau 4 ngày rước thi hài khắp cả nước. Từ ngày 26/11-4/12, các hoạt động và biểu diễn công cộng sẽ tạm ngừng, cờ rủ sẽ được treo trên các tòa nhà công và các căn cứ quân sự.

Trước đó, vào cuối bản tin truyền hình cuối ngày 25/11, Chủ tịch Cuba Raul Castro (Ra-un Ca-xtơ-rô) đã thông báo về sự ra đi của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Cuba.

Thông báo cụ thể như sau: "Ngày hôm nay, 25/11, vào lúc 22:29, Tổng Tư lệnh Cách mạng Cuba Fidel Castro Ruz đã qua đời. Theo tâm nguyện của lãnh tụ Fidel, thi hài của ông sẽ được hỏa táng. Vào sáng sớm 26/11, ban tổ chức tang lễ sẽ cung cấp thông tin chính thức về việc tổ chức tang lễ người lãnh đạo cuộc Cách mạng Cuba! Chiến thắng mãi mãi!".

Lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro hưởng thọ 90 tuổi.

Sự ra đi của Lãnh tụ Cách mạng Cuba kiệt xuất Fidel Castro để lại sự tiếc thương sâu sắc trong lòng người dân Cuba và người dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Cho đến nay, ông vẫn luôn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc và vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của con người.

Theo hãng thông tấn Mỹ AP, Đài truyền hình quốc gia Cuba đang phát sóng chương trình đặc biệt ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của vị lãnh tụ vĩ đại này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục