Cuba và Mỹ hợp tác về trắc địa và thủy văn

08:08' - 20/03/2016
BNEWS Cu Ba và Mỹ đã ký một bản ghi nhớ về hợp tác trắc địa, thủy văn và các dịch vụ liên quan, với mục đích cải thiện an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường biển.
Cuba và Mỹ hợp tác về trắc địa và thủy văn. Ảnh minh họa: TTXVN

Văn phòng Thủy văn và Trắc địa quốc gia Cuba (ONHG) và Sở Quản lý đại dương và khí quyến quốc gia, thuộc Bộ Thương mại Mỹ sẽ là các đơn vị chịu trách nhiệm triển khai thỏa thuận hợp tác này.

Giám đốc ONHG Cándido Alfredo Regalado cho biết thỏa thuận này là kết quả của 13 tháng đàm phán trong không khí chuyên nghiệp và tôn trọng lẫn nhau, trong bối cảnh hai nước đã tái thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý do những chính sách trừng phạt của chính quyền Mỹ, Cuba vẫn không thể tiếp cận những công nghệ và sản phẩm tin học trắc địa tiên tiến nhất và bày tỏ hy vọng tình trạng này sẽ thay đổi trong tương lai với thỏa thuận mới.

Về phần mình, Đại sứ Mỹ tại Cuba Jeffrey De Laurentis bày tỏ tin tưởng cơ chế hợp tác chuyên môn mới được thiết lập này sẽ củng cố hợp tác song phương trong công tác bảo vệ môi trường và khôi phục các khu vực môi sinh biển bị đe dọa, cũng như bảo hộ sinh mạng và tài sản của người đi biển trong khu vực Caribe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục