Vụ rơi máy bay ở Nga: Thông tin mới nhất về chiếc hộp đen

17:54' - 19/03/2016
BNEWS Ủy ban Điều tra Nga thông báo đã tìm thấy 1 trong 2 hộp đen của chiếc Boeing 737-800 thuộc hãng hàng không FlyDubai của UAE bị rơi sáng nay tại sân bay ở thành phố Rostov-on-Don, miền Nam nước Nga.
Lửa bốc lên ngùn ngụt sau khi máy bay phát nổ tại sân bay thành phố Rostov-on-Don. Ảnh: Huffington Post/ TTXVN

Người phát ngôn ủy ban trên, ông Vladimir Markin, xác nhận đã tìm thấy băng ghi âm buồng lái và công tác tìm kiếm hộp đen còn lại vẫn đang được tiếp tục. Hiện ủy ban đang xem xét các nguyên nhân dẫn tới thảm kịch như lỗi do người lái, trục trặc kỹ thuật và thời tiết xấu. 

Theo Bộ Khẩn cấp Nga, vụ việc xảy ra vào lúc 3h40 giờ địa phương (11h Việt Nam) khi chiếc máy bay đâm thẳng xuống khu vực cách đầu đường băng 250 mét và nổ tung. Toàn bộ 55 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Hãng hàng không FlyDubai thông báo trong số các hành khách thiệt mạng có 44 người Nga, 8 người Ukraine, 2 người Ấn Độ và 1 người Uzbekistan. Sau vụ việc, một cuộc điều tra hình đã được tiến hành nhằm xác định xem có quy định an toàn nào bị vi phạm hay không và liệu lỗi bất cẩn có đóng vai trò trong thảm kịch này hay không.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn và chỉ thị hỗ trợ gia đình các nhân thiệt mạng trong vụ việc.

Cùng ngày, Ủy ban Hàng không Liên chính phủ (IAC) của Nga đã thành lập một hội đồng để điều tra vụ rơi máy bay trên. Trong một tuyên bố, IAC cho hay các chuyên gia của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Mỹ và Pháp sẽ sớm tham gia hội đồng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục