Cục hàng không dân dụng Nhật Bản phê duyệt phương thức bay hỗn hợp cho máy bay A380 và A320

16:17' - 14/10/2021
BNEWS Hãng hàng không Nhật Bản ANA là nhà khai thác đầu tiên trên thế giới giới thiệu phương thức bay hỗn hộp MFF cho máy bay A380 và A320...
Ngày 14/10, đại diện Nhà sản xuất máy bay Airbus thông tin, Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) dự kiến sẽ giới thiệu Phương thức bay hỗn hợp (MFF) áp dụng cho máy bay A380 và dòng A320 sau khi được Cục hàng không dân dụng Nhật Bản (JCAB) phê duyệt. Hãng hàng không Nhật Bản ANA là nhà khai thác đầu tiên trên thế giới giới thiệu MFF cho hai loại máy bay.

MFF là đặc trưng cho máy bay Airbus. Các hệ thống điều khiển buồng lái và máy bay cho phép các phi công được cấp chứng nhận năng lực được vận hành thường xuyên và đồng thời nhiều loại máy bay thuộc dòng sản phẩm sử dụng công nghệ fly-by-wire (Hệ thống điều khiển máy bay bằng điện tử) của Airbus. Tại ANA, điều này sẽ gúp các phi hành đoàn sửi dụng một mô hình làm việc chung để phục các đường bay ngắn và tầm xa.

Tính tương đồng về chủng loại của Airbus trải dài dài từ buồng lái đến cabin thể hiện qua việc sử dụng tối đa các hệ thống, bảng điều khiển và quy trình tương tự nhau đối với các dòng máy bay khác nhau. Mức độ tương đồng kỹ thuật độc đáo giữa các máy bay bay sử dụng công nghệ fly-by-wire của Airbus cũng góp phần đơn giản hóa các quy trình bảo dưỡng, giúp giảm đáng kể các chi phí.

Ông Stéphane Ginoux, Giám đốc phụ trách khu vực Bắc Á của Airbus và Chủ tịch của Airbus Nhật Bản cho biết “Chúng tôi rất vinh dự vì các hoạt động của MFF đối với máy bay A320 và A380 đã được JCAB phê duyệt và ANA đã trở thành hãng hàng không đầu tiên trên thế giới giới thiệu phương thức này.

MFF giúp các hãng hàng không tăng tính linh hoạt và tiết kiệm chi phí, đồng thời nó đã trở thành một trong những chìa khóa thành công của Airbus. Đối với các hãng hàng không, việc tăng thu nhập theo giờ bay nhờ vào các phi công do hạn chế thời gian chờ và thời gian chết của máy bay dẫn đến sự cải thiện đáng kể về năng suất

Ngoài ra, MFF cũng tạo thuận lợi các hãng hàng không muốn thay đổi các máy bay có kích thước khác nhau trong thời gian ngắn mà không gặp khó khăn về lịch trình của phi hành đoàn, giúp các hãng hàng không đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách với công suất máy bay phù hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục