Cục Hàng không nói gì về việc Hãng hàng không Tre Việt nộp đơn xin cấp phép
Ngày 15/6, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định không có chuyện Cục trả lại hồ sơ xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airways).
Ông Lại Xuân Thanh cho hay, trước đó do có sự hiểu lầm nên một cơ quan báo chí đã có thông tin không đúng là Cục Hàng không Việt Nam bác đơn xin cấp phép thành lập Hãng hàng không Tre Việt.
Hiện nay hồ sơ xin cấp phép thành lập hãng hàng không này đã được doanh nghiệp nộp đến Cục và đang được các đơn vị chức năng của Cục Hàng không Việt Nam thẩm tra.
Trước đó, Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airways) đã chính thức nộp hồ sơ đến Cục Hàng không Việt Nam xin cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không.
Ngày nộp hồ sơ là tuần đầu tiên của tháng 6. Người đứng tên Tổng giám đốc Viet Bamboo Airways là ông Đặng Tất Thắng, hiện là Phó tổng giám đốc của Tập đoàn FLC - công ty mẹ sở hữu 100% vốn điều lệ của Viet Bamboo Airways.
Tại hồ sơ xin cấp phép, Viet Bamboo Airways có văn bản xác nhận vốn điều lệ 700 tỷ đồng; Sơ đồ bộ máy tổ chức của doanh nghiệp, Quyết định bổ nhiệm nhân sự, Hợp đồng lao động; Điều lệ hoạt động và thoả thuận về việc thuê máy bay.
Riêng điều kiện về phương án bảo đảm có máy bay khai thác, Bamboo Airway cho biết, đã ký thoả thuận về việc sẽ thuê 7 máy bay thân hẹp một lối đi thuộc dòng A320 của Airbus để phục vụ cho kế hoạch sản xuất kinh doanh, dự kiến bắt đầu từ cuối năm 2018.
Ngoài ra, tại hồ sơ xin cấp phép kinh doanh của Viet Bamboo Airways cũng có các thông tin cơ bản về phương án kinh doanh và chiến lược phát triển của hãng, trong đó có đánh giá nhu cầu và xu hướng phát triển của thị trường, mức độ cạnh tranh của dịch vụ cung cấp, chiến lược phát triển đội máy bay...
Theo quy định, doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh vận tải hàng không phải có tối thiểu 3 máy bay duy trì trong suốt quá trình kinh doanh vận tải hàng không 5 năm đầu.
Đối với doanh nghiệp không sở hữu máy bay mà đi thuê về khai thác, có thể chọn hình thức thuê ướt (thuê máy bay có tổ lái) hoặc thuê khô (thuê máy bay không có tổ lái). Tuy nhiên, đến hết năm thứ 2 hoạt động phải giảm số lượng thuê ướt xuống không quá 30% đội máy bay.
Tại Nghị định 92/2016/NĐ-CP về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không, quy định: doanh nghiệp có nhu cầu, gửi hồ sơ xin cấp phép về Cục Hàng không Việt Nam.
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam sẽ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về kết quả thẩm định. Trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận được báo cáo của cục, Bộ Giao thông Vận tải xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Tờ trình của Bộ Giao thông Vận tải, Thủ tướng xem xét, cho phép Bộ Giao thông Vận tải cấp giấy phép. Tối đa 5 ngày sau đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ thực hiện cấp phép theo quy định./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
FLC công bố tái khởi động tiến trình niêm yết ở nước ngoài
08:52' - 12/06/2017
Tập đoàn FLC đã khởi động lại kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán nước ngoài, trước mắt là thị trường chứng khoán Singapore…
-
Doanh nghiệp
Thành lập Bamboo Airways: Công ty TNHH Hàng không Tre Việt nói gì?
13:20' - 02/06/2017
BNEWS đã có cuộc phỏng vấn với ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Viet Bamboo Airlines) xung quanh việc thành lập công ty trong lĩnh vực hàng không.
-
Chuyển động DN
Thông tin chính thức về việc FLC thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways
12:48' - 02/06/2017
FLC đang tiến hành những bước cuối cùng để hoàn thiện Đề án thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways và dự kiến khai thác vào cuối năm 2018.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.