Cục Hàng không Việt Nam cho phép sân bay Đồng Hới khai thác trở lại

11:52' - 20/10/2022
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam đã cho phép sân bay Đồng Hới mở cửa khai thác trở lại sau khi thời tiết tiết đã đảm bảo an toàn cho các chuyến bay đi/đến.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không Việt Nam (Cục Hàng không Việt Nam) thông tin,  9 giờ sáng 20/10, sân bay Đồng Hới đã mở cửa khai thác trở lại do thời tiết đã đảm bảo an toàn cho các chuyến bay đi/đến.

Theo kế hoạch, trong chiều 20/10, có 3 chuyến bay do hãng hàng không Vietnam  khai thác là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways khai thác chặng Tp. Hồ Chí Minh đi Quảng Bình.

Chặng Hà Nội - Quảng Bình có 2 chuyến bay do Vietnam Airlines và Bamboo Airways khai thác. Chặng Hà Nội - Quảng Bình có 2 chuyến bay do Vietnam Airlines và Bamboo Airways khai thác.

Được biết, do ảnh hưởng của bão số 6 chỉ có duy nhất một chuyến bay của Vietjet Air từ Quảng Bình đi Tp. Hồ Chí Minh bị hủy do thời tiết xấu.

Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định đóng cửa tạm thời Cảng hàng không Đồng Hới từ 6 giờ ngày 20/10 đến 13 giờ ngày 20/10 (giờ địa phương).

Theo đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đề nghị Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Thời gian qua, Cục Hàng không Việt Nam đã lập nhóm kết nối các sân bay, hãng hàng không, quản lý bay và các đơn vị liên quan để cảnh cáo sớm các tình trạng thời tiết cực đoan. Qua đó các hãng hàng không chủ động thông báo sớm đến khách hàng tình trạng khai thác do thời tiết bất thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục