Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng báo cáo kế hoạch bay dịp Tết

18:55' - 05/10/2023
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa có văn bản gửi các hãng hàng không về kế hoạch khai thác và công tác chuẩn bị phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết vừa có văn bản gửi các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airway, Pacific Airlines và Vietravel Airlines về kế hoạch khai thác và công tác chuẩn bị phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Theo đó, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa và đảm bảo trật tự, an toàn trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam báo cáo về nhu cầu thị trường, kế hoạch khai thác, nhu cầu sử dụng slot (giờ cất/hạ cánh) trong giai đoạn cao điểm Tết (từ 25/1/2024 đến ngày 24/2/2024, tức ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch).

 

Ngoài ra, các hãng hàng không trên cần báo cáo kế hoạch tăng tải cung ứng trên các đường bay cụ thể trong giai đoạn cao điểm Tết; trong đó so sánh, đánh giá với cùng kỳ Tết năm ngoái và kiến nghị (nếu có) liên quan đến việc tăng tải cung ứng trên các đường bay trong giai đoạn này.

Trước đó, các hãng hàng không đều công bố mở bán vé Tết Nguyên đán từ ngày 15/9. Dự kiến, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) dự kiến cung ứng 3 triệu vé trên toàn mạng bay, Vietjet Air dự kiến cung ứng hơn 2,5 triệu vé…

Bên cạnh các chuyến bay thường lệ, dự kiến các hãng hàng không bay tăng cường dịp Tết, tập trung những đường bay kết nối với Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh đi các điểm như: Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Huế, Bình Định, Quảng Nam, Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Phú Quốc…

Đối với mạng bay quốc tế, các đường bay được cung ứng nhiều chỗ nhất là giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Australia, Pháp, Đức…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục