Cục Thuế Ninh Bình tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế

09:44' - 14/10/2024
BNEWS Cục Thuế Ninh Bình tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế trong việc xử lý nợ đọng thuế.

Cục Thuế Ninh Bình cho biết, để thu hồi kịp thời các khoản thuế nợ vào ngân sách nhà nước, cục thuế đã chỉ đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc tăng cường thực hiện đúng quy trình quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, đôn đốc, yêu cầu người nộp thuế tuân thủ pháp luật. 

Theo đó, Cục Thuế Ninh Bình chỉ đạo các đơn vị theo dõi sát tình hình nợ thuế của từng địa bàn; phân tích tính chất nợ, nguyên nhân nợ của từng đối tượng nợ thuế, đặc biệt là các khoản nợ lớn, kéo dài. Quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo, đôn đốc, giám sát các đơn vị trong việc thực hiện quản lý nợ; áp dụng triệt để các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế, thu hồi nợ thuế, đặc biệt là biện pháp tạm dừng xuất cảnh; tăng cường rà soát, xử lý nợ sai, nợ ảo.

Cục Thuế Ninh Bình cũng tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế trong việc xử lý nợ đọng thuế. Giải quyết kịp thời, đúng quy định các hồ sơ miễn tiền chậm nộp, gia hạn nộp thuế, khoanh nợ, xóa nợ, nộp dần tiền thuế, không tính tiền chậm nộp để hỗ trợ người nộp thuế trong sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, để kéo giảm nợ thuế, Cục Thuế Ninh Bình cũng tăng cường thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, hóa đơn lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, đá quý, kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng, kinh doanh vận tải, thương mại điện tử, kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội, hoàn thuế, giao dịch liên kết,...

Những tháng vừa qua, Cục Thuế Ninh Bình đã kiểm tra 36.715 hồ sơ tại cơ quan thuế; số hồ sơ yêu cầu giải trình 141 hồ sơ; số thuế truy thu, phạt 195 triệu đồng.

Ngoài ra, Cục Thuế Ninh Bình liên tục thực hiện công khai thông tin doanh nghiệp còn nợ đọng để đôn đốc nộp tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước. Mới đây, Cục Thuế Ninh Bình vừa công khai thông tin 176 doanh nghiệp còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 31/7/2024, với số tiền thuế nợ trên 475 tỷ đồng. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục