Cuộc đua thành lập ngân hàng ảo ngày càng nóng

15:59' - 18/09/2024
BNEWS Cuộc đua giành giấy phép lập ngân hàng ảo mới đang nóng lên tại Thái Lan, với 5 nhóm doanh nghiệp muốn nộp đơn trước khi Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) "khóa sổ" đơn xin cấp giấy phép vào 19/9.
Ông Payong Srivanich, Chủ tịch Ngân hàng Krungthai (KTB), đơn vị đang hợp tác với Gulf  Energy Development và PTT Group để xin cấp giấy phép, cho biết liên doanh Gulf đã nộp đơn xin cấp phép. Ông Payong cho biết với hệ sinh thái mạnh mẽ và kế hoạch kinh doanh phù hợp với các yêu cầu của BoT, liên minh này lạc quan về khả năng nhận được sự chấp thuận cấp giấy phép.

“Kế hoạch ngân hàng ảo của liên minh chúng tôi nhằm tiếp cận những khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa có đủ tài khoản ngân hàng”,  ông Payong nói, “Mặc dù rủi ro tín dụng cao hơn liên quan đến các phân khúc này, chúng tôi tin rằng công nghệ tiên tiến sẽ giúp quản lý những rủi ro này một cách hiệu quả”.

 
Ông Chartsiri Sophonpanich, Chủ tịch Ngân hàng Bangkok (BBL), cũng bày tỏ sự quan tâm đến ngân hàng ảo và cho biết ngân hàng đang nghiên cứu phân khúc khách hàng cho những nhóm dân số chưa có và chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng. Ông cho biết BBL có kế hoạch mở rộng cơ sở khách hàng của mình vượt ra ngoài các phân khúc thu nhập trung bình để tăng cường hòa nhập tài chính, phù hợp với kỷ nguyên chuyển đổi số.

Trong số những ứng cử viên khác, VGI, một nhánh dịch vụ tài chính và quảng cáo của BTS Group, gần đây đã bày tỏ sự quan tâm đến ngân hàng ảo thông qua quan hệ đối tác với một tổ chức tài chính địa phương lớn.

Với mối quan hệ chặt chẽ giữa BBL và BTS Group, BLL được kỳ vọng sẽ là đối tác tiềm năng cho liên doanh mới này.

Trong khi đó, CP Group có ý định cung cấp dịch vụ ngân hàng ảo thông qua TrueMoney, một nhà cung cấp dịch vụ tài chính và thanh toán điện tử Đông Nam Á, sử dụng các kênh bán lẻ của CP như 7-Eleven và hợp tác với Ant Group, một công ty Trung Quốc có liên kết với Alibaba Group và là cổ đông của Ascend Group thuộc CP, đơn vị sở hữu TrueMoney.

SCBX, công ty mẹ của Ngân hàng thương mại Siam (SCB) Thái Lan và là một trong những tập đoàn công nghệ tài chính hàng đầu tại Thái Lan, đang hợp tác với KakaoBank, ngân hàng số lớn nhất Hàn Quốc, để thành lập một liên minh để nộp đơn xin giấy phép ngân hàng ảo. Liên minh này cũng hợp tác với WeBank, một ngân hàng số toàn cầu nổi tiếng với công nghệ tiên tiến.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục