Cuối tháng 12 khởi động dự án xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua Cà Mau

15:59' - 07/12/2021
BNEWS Dự kiến trong tháng 12 này, đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau tổ chức khởi động Dự án xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua địa phận thành phố Cà Mau.

Trao đổi với phóng viên TTXVN ngày 7/12, ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) thông tin, dự kiến trong tháng 12 này, đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau tổ chức khởi động Dự án xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua địa phận thành phố Cà Mau (tỉnh Cà Mau).

Về tiến độ triển khai thực hiện dự án, Ban Quản lý dự án 7 cho hay, hiện tại, Ban đang thực hiện chấm thầu để lựa chọn nhà thầu thực hiện các gói thầu xây lắp dự án.

Theo quyết định phê duyệt của Bộ Giao thông Vận tải, dự án tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thành phố Cà Mau có điểm đầu tại Km 2239+700 trên Quốc lộ  1, điểm cuối tại Km 2253+340 với chiều dài tuyến là hơn 14km. Tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; mặt cắt ngang mặt đường 11m, mặt đường láng nhựa.

Ngoài phần đường, dự án còn xây dựng nút giao khác mức tại đầu tuyến giao với Quốc lộ 1 tại Km 2239+700 và nút giao cùng mức tại cuối tuyến giao với Quốc lộ 1 tại Km 2253+340.

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến là hơn 1.700 tỷ đồng từ vốn ngân sách nhà nước; trong đó, chi phí xây lắp gần 1.200 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng hơn 190 tỷ đồng, còn lại là vốn dự phòng và các chi phí khác.

Bộ Giao thông Vận tải đánh giá, dự án xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Cà Mau nhằm giảm tải cho Quốc lộ 1 hiện hữu đoạn đi qua trung tâm thành phố, giảm thiểu ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh Cà Mau nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Dự án giúp kết nối với tuyến đường Vành đai 3 (thành phố Cà Mau), đường Hành lang ven biển phía Nam nhằm hoàn chỉnh mạng lưới giao thông theo quy hoạch của địa phương và hoàn chỉnh mạng lưới giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục