Cuối tuần, không khí lạnh gây rét đậm tại Hà Nội

12:15' - 08/02/2020
BNEWS Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội, có mưa nhỏ, mưa phùn. Trời rét, riêng ngày 8-9/2 có rét đậm với nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-15 độ C.
Khu vực hồ Hoàng Cầu chìm trong màn sương mù và rét buốt. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, sáng 8/2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ. Trong hai ngày (8-9/2), do ảnh hưởng của không khí lạnh, phía Đông Bắc Bộ có rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất khoảng 12-15 độ C, vùng núi 8-11 độ C.

Dự báo, ngày và đêm 8/2, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, sau mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét; riêng phía Đông Bắc Bộ.

Khu vực Hà Nội, có mưa nhỏ, mưa phùn. Trời rét, riêng ngày 8-9/2 có rét đậm với nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-15 độ C.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ nay đến khoảng ngày 10/2, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, riêng ngày 8/2 và ngày 9/2 gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh; vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, biển động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục