Cướp biển bắt cóc 6 thủy thủ ngoài khơi Nigeria

18:00' - 24/10/2017
BNEWS Theo hãng tin AFP, 6 thủy thủ trên một tàu chở container thuộc sở hữu của Đức, trong đó có thuyền trưởng, đã bị bắt cóc ngoài khơi bờ biển phía Nam Nigeria.

Tổ chức Người Gác Biển (Sea Guardian) ngày 23/10 cho biết 8 tên cướp biển đi trên một tàu cao tốc màu đen đã tấn công tàu Demeter vào khoảng 7h sáng 21/10 giờ địa phương tại khu vực phía Nam thành phố Port Harcourt của Nigeria.

Sau đó, chúng bắt cóc 6 thủy thủ đoàn, gồm chủ tàu, thuyền trưởng, thuyền phó, một kỹ sư, một người phụ trách bảo trì tàu và một đầu bếp.

Tàu Demeter thuộc sở hữu của Tập đoàn tàu biển Peter Doehle của Đức đang trong hành trình từ thủ đô Malabo của Guinea Xích đạo tới thủ đô Monrovia của Liberia.

Đại diện Tập đoàn này cho biết sẽ không tiết lộ quốc tịch của các thuyền viên bị bắt cóc vì các lý do an ninh.

Công ty MTI Network chuyên giải quyết các vụ việc liên quan hoạt động vận chuyển hàng bằng tàu biển cho biết vụ tấn công xảy ra tại thời điểm tàu Demeter cập cảng Onne.

Tất cả 12 thủy thủ còn lại trên tàu đều an toàn, không ai bị thương và con tàu này đã di chuyển tới vùng biển an toàn.

Từ đầu năm đến nay, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMB) đã ghi nhận tới 121 vụ cướp tại các vùng biển quốc tế, trong đó có nhiều vụ xả súng, bắt cóc và cướp tàu thuyền.

Riêng Vịnh Guinea được coi là một điểm nóng xảy ra các vụ tấn công, cướp bóc, trong đó vùng biển ngoài khơi Nigeria là nơi tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Theo thống kế, có tới 39 trong tổng số 49 thuyền viên trên toàn cầu bị bắt cóc ở vùng biển ngoài khơi Nigeria trong 7 vụ việc riêng rẽ./.

Xem thêm:

>>>Sự thực về thông tin bắt cóc trẻ em ở Bạc Liêu

>>>Hoàn tất thủ tục đưa thuyền viên Việt Nam bị bắt cóc tại Philippines về nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục