Cứu hộ thành công tàu cá cùng 12 ngư dân gặp nạn trên biển

17:18' - 01/03/2017
BNEWS Sau hơn 3 giờ nỗ lực cùng với tàu cá của ngư dân, lực lượng Đồn biên phòng Cửa Việt đã cứu hộ thành công tàu cá cùng 12 thuyền viên gặp nạn trên biển, đưa vào bờ an toàn.

Vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 1/3, sau hơn 3 giờ nỗ lực cùng với tàu cá của ngư dân, lực lượng Đồn biên phòng Cửa Việt thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã cứu hộ thành công tàu cá cùng 12 thuyền viên gặp nạn trên biển, đưa vào bờ an toàn.

Theo đó, 3 giờ ngày 1/3, Đồn Biên phòng Cửa Việt nhận được tin báo tàu cá QNa 92099 do anh Trần Công Tăng, trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, làm thuyền trưởng cùng 11 thuyền viên bị mắc cạn tại phao số 1, cửa biển Cửa Việt.

Tàu vào cảng Cửa Việt để neo đậu, bán cá và tiếp nhiên liệu, tuy nhiên do không quen với luồng lạch Cửa Việt, thời tiết sương mù dày đặc nên tàu bị mất phương hướng, mắc cạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đồn biên phòng Cửa Việt đã huy động cán bộ, chiến sĩ cùng 3 tàu cá của ngư dân ra triển khai các phương án cứu hộ.

Mặc dù biển động sóng to nhưng sau quá trình nỗ lực, các lực lượng đã cứu hộ thành công lai dắt tàu bị nạn cùng 12 ngư dân vào bờ an toàn.

Thượng tá Đặng Ngọc Sơn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Việt cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin đơn vị đã tổ chức lực lượng thường trực phối hợp với những tàu cá có vị trí gần với tàu mắc cạn để lên phương án cứu hộ; sau đó dùng ca nô tiếp cận với tàu bị nạn và sử dụng dây tời để phối hợp với các tàu cá khác để kéo tàu ra khỏi vị trí mắc cạn.

Hiện nay, tàu đã đảm bảo an toàn cả người và phương tiện, Đồn cũng đã động viên, hỏi thăm và đăng ký xuất nhập lạch cho các thuyền viên trên tàu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục