Cựu Thủ tướng Australia làm cố vấn thương mại cho Chính phủ Anh

11:02' - 05/09/2020
BNEWS Ngày 4/9, Chính phủ Anh đã bổ nhiệm cựu Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott, làm cố vấn trong Hội đồng Thương mại nước này.

Tuyên bố của Bộ trưởng Thương mại Anh Liz Truss nêu rõ: “Hội đồng thương mại mới sẽ đóng vai trò quan trọng trong công tác hỗ trợ nước Anh thúc đẩy thương mại tự do và công bằng trên toàn Vương quốc Liên hiệp Anh và trên khắp thế giới”. 

Theo Bộ trưởng Truss, vào thời điểm chủ nghĩa bảo hộ và bất ổn gia tăng trên phạm vi toàn cầu, việc Anh duy trì được tiếng nói mạnh mẽ ủng hộ các thị trường mở và đóng vai trò tích cực trong định hình lại các quy tắc thương mại toàn cầu có ý nghĩa sống còn.

Ban cố vấn mới sẽ giúp Chính phủ Anh thực hiện điều này, thúc đẩy các cộng đồng cùng chia sẻ niềm tin của Anh về thương mại tự do, tiêu chuẩn cao và dựa trên các quy tắc.

Trên cương vị mới, cựu Thủ tướng Abbott, 62 tuổi, sẽ là một trong nhiều nhân vật có uy tín trong nhiều lĩnh vực tham gia tư vấn cho chính phủ về thương mại và đầu tư, nhưng sẽ không có vai trò trực tiếp thúc đẩy các thỏa thuận thương mại.

Sau khi chính thức rời Liên minh châu Âu (EU) - Brexit, lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ Anh đang thúc đẩy chính sách ngoại thương của mình. Hiện nước này đang xúc tiến các cuộc thương lượng với EU, Mỹ, Nhật Bản, Australia và New Zealand.

Hội đồng Thương mại của Anh được thiết lập lại vào năm 2017 nhằm hỗ trợ xuất khẩu và thu hút đầu tư trong giai đoạn hậu Brexit. Cơ quan này nhận được sự ủng hộ của các nhân vật hàng đầu trong giới chính trị và giới kinh doanh./.

>>EU hy vọng đạt được một thỏa thuận hậu Brexit đúng hạn


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục