Czech sửa đổi luật nhằm hạn chế túi ni-lông

12:32' - 29/06/2016
BNEWS Chính phủ CH Czech vừa thông qua một sửa đổi luật nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn của EU, theo đó kể từ năm 2018 các cơ sở bán hàng không được phép cung cấp túi ni-lông miễn phí cho khách.
Czech sửa đổi luật nhằm hạn chế túi ni-lông. Ảnh minh họa: breitbart.com

Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể được tùy ý sử dụng loại túi ni-lông nhỏ trong suốt khi mua các loại bánh mỳ, rau củ và trái cây.
Sửa đổi luật nói trên còn phải được Quốc hội Czech phê chuẩn trước khi có hiệu lực, dự kiến muộn nhất là vào tháng 11/2016. Trong trường hợp ngược lại, EU có thể xử phạt CH Czech số tiền khoảng 54 triệu koruna (2 triệu euro).
Theo một nghiên cứu do Ủy ban châu Âu (EC) tiến hành năm 2011, nhu cầu sử dụng túi ni-lông, bao gồm cả túi dày và túi mỏng trong suốt, của một người vào khoảng 300 chiếc/năm.

Các biện pháp mà EU áp dụng cần phải bảo đảm làm giảm số lượng túi ni-lông nói trên. Theo tính toán của các chuyên gia châu Âu, ngay vào cuối năm 2019 con số này cần phải giảm xuống còn 90 chiếc/năm/người, và đến cuối năm 2025 xuống còn 45 chiếc/năm/người.
Sửa đổi luật mới được Chính phủ Czech thông qua cũng quy định phải ghi rõ trên túi ni-lông những thông số phân hủy sinh học của nó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục