Xu hướng mua đấu giá bất động sản gia tăng ở CH Czech

13:30' - 22/05/2016
BNEWS Xu hướng mua bán bất động sản thông qua đấu giá đang gia tăng nhanh chóng tại CH Czech, khi không chỉ các doanh nghiệp mà cả các cá nhân cũng quan tâm ngày càng lớn đến việc đấu giá mua bất động sản.
Xu hướng mua đấu giá bất động sản gia tăng ở CH Czech. Ảnh minh họa: TTXVN

Thực tế cho thấy các căn hộ, nhà xây và đất đai được mua bán thông qua đấu giá thường nhanh hơn so với thông qua các hãng môi giới bất động sản.

Đài Radio Praha dẫn ý kiến của các chuyên gia cho rằng nguyên nhân của hiện tượng này là do lãi suất vay thế chấp đang ở mức thấp và nền kinh tế CH Czech đang phát triển tích cực. Bên cạnh đó, được đưa lên sàn đấu giá thường là những bất động sản thuộc loại giá thấp và trung bình, bởi vì các chủ bất động sản cao cấp thường không để tài sản của họ bị đưa ra bán đấu giá.

Khách hàng thường quan tâm nhất tới bất động sản tại Praha, vì thế giá bất động sản tại thủ đô CH Czech trên sàn đấu giá gần ngang bằng với giá thị trường, còn tại Bắc Czech hay Morava giá bất động sản thực bán thường chỉ bằng một nửa giá được phát ban đầu.

Theo các chuyên gia, giá trung bình một bất động sản được đưa lên sàn đấu giá tại Czech vào khoảng 1 triệu koruna (37.000 euro) và thường thì đó là các căn hộ, bởi vì việc định giá căn hộ tương đối đơn giản. Việc định giá một ngôi nhà xây phức tạp hơn, vì thế sự quan tâm tới đối tượng này trên sàn đấu giá cũng thấp hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục