Đã có hơn 1,1 triệu lượt cài đặt ứng dụng “Khẩu trang điện tử” Bluezone

12:24' - 31/07/2020
BNEWS Theo Thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 0 giờ ngày 31/7/2020, đã có 1.135.500 triệu lượt cài đặt ứng dụng Bluezone. 

Số lượt cài đặt ứng dụng tăng mạnh trong 4 ngày gần đây, với mức tăng trung bình gần 230.000 lượt/ngày; trong đó, ngày 30/7 có số lượt cài đặt tăng cao nhất (490.064 lượt). 

Trước đó, khi phát hiện ca nhiễm dịch bệnh COVID-19 mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng ngày 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, hỗ trợ thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin truy vết trên diện rộng tại thành phố này, nhất là các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm.
Khi người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, khi một ca nhiễm bệnh được công bố chính thức, người dùng chỉ cần vào ứng dụng là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Do đó, càng nhiều người cài đặt ứng dụng Bluezone, hiệu quả phát hiện những người đã tiếp xúc với người bênh sẽ càng cao.

Theo ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông, kinh nghiệm của các nước, nếu số lượng cài đặt chiếm 60% dân số trưởng thành, việc xác định COVID-19 tương đối tối ưu.

Ở Việt Nam, để đạt được hiệu quả tốt, cần khoảng 30 triệu người cài đặt và sử dụng ứng dụng. Điều này hỗ trợ lớn trong việc phát hiện sớm ca tiếp xúc gần với người bệnh.
Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone được các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế ra mắt ngày 18/4/2020. Là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Kể từ khi ra mắt đến trước thời điểm Việt Nam phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới từ cộng đồng (ngày 25/7), ứng dụng Bluezone đã có hơn 200.000 lượt cài đặt. Một số địa phương, như: Hà Giang, Quảng Ninh, Hà Nam đã có văn bản khuyến khích người dân trên địa bàn sử dụng ứng dụng Bluezone để nâng cao hiệu quả của công tác phòng chốn,g dịch bệnh và cuộc sống mau chóng được trở lại như bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục