Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường Tết

06:20' - 01/02/2016
BNEWS Các doanh nghiệp Cà Mau tham gia chương trình bình ổn giá sẽ được hỗ trợ lãi suất vay vốn ngân hàng mở rộng đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.
Cà Mau hỗ trợ doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường dịp Tết. Ảnh minh họa: TTXVN

Sở Công Thương tỉnh Cà Mau đang phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp triển khai kế hoạch bình ổn thị trường gồm 11 mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết, gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Điểm mới trong chương trình bình ổn thị trường năm nay là các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn giá sẽ được hỗ trợ lãi suất trong vay vốn ngân hàng để mở rộng đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường.

Theo Phó Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương) Trần Thanh Trung, dự báo nhu cầu mua sắm trong dịp Tết năm nay tăng từ 15-20% so với Tết Nguyên đán năm trước. Vì thế, ngay từ thời điểm tháng 10, đơn vị đã thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng và triển khai kế hoạch phục vụ Tết.

Các doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, gồm: lương thực, thực phẩm chế biến, thuỷ hải sản, đồ uống, bánh, mứt, mỹ phẩm, dệt may, da giày, thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng…

Sản phẩm tham gia chương trình là hàng Việt Nam bảo đảm rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Tổng giá trị hàng dự trữ theo kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân là 1.035 tỷ đồng.

Thời gian qua, Sở Công Thương phối hợp với các địa phương tổ chức ba phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Có 103 lượt doanh nghiệp tham gia với 120 gian hàng, 59.000 lượt người đến tham quan mua sắm, với tổng doanh thu khoảng 3,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương còn có nhiều chính sách khuyến khích các doanh nghiệp mở rộng hệ thống bán hàng Việt Nam ở vùng nông thôn, bán hàng lưu động bằng ghe, xe để phục vụ người dân mua sắm trong dịp Tết.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Lưu Văn Quốc cho biết, các mặt hàng bình ổn giá đều được cơ quan chức năng thẩm định, doanh nghiệp phải thực hiện đúng các quy định về giá bán, không được tự ý tăng giá tại các điểm bán và dự trữ đầy đủ nguồn hàng.

Khi xảy ra biến động về giá bán, về lượng hàng, các doanh nghiệp sẵn sàng đưa hàng đến khu vực biến động, giúp định hướng thị trường, ổn định tâm lý người dân. Thông qua chương trình bình ổn giá còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chủ động trong việc khai thác nguồn hàng, ký kết hợp đồng sản xuất, dự trữ hàng hoá.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục