Đà Nẵng chưa cho học sinh đi học trở lại từ 15/11 như dự kiến

20:19' - 10/11/2021
BNEWS UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chưa tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày 15/11, do tình hình dịch phức tạp.

Chiều 10/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng họp bàn các biện pháp phòng, chống dịch. Cuộc họp thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo chưa tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp trở lại từ ngày 15/11, do tình hình dịch phức tạp.
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho rằng, tình hình dịch đang căng thẳng, có nguy cơ cao, đặc biệt là ở Sơn Trà, Liên Chiểu. Ngoài ra, tại các chốt phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trung bình mỗi ngày có 2-3 ca mắc COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị các địa phương, đơn vị đánh giá kỹ nguy cơ trên địa bàn quản lý, nhất là tại quận Sơn Trà để đề xuất nâng mức độ nguy cơ theo quy định và chủ động các biện pháp phòng, chống dịch thích hợp, nhất là việc dừng một số hoạt động, dịch vụ.

Cùng với đó, các chốt kiểm soát ra vào thành phố tiếp tục tập trung công tác quản lý người, phương tiện. Ngành y tế nghiên cứu, đề xuất việc xét nghiệm các đối tượng vào thành phố, đảm bảo hợp lý và ngăn chặn hiệu quả hơn nguồn bệnh từ bên ngoài.

Ngoài ra, các địa phương cần quản lý chặt các khu phong tỏa và tổ chức xét nghiệm theo quy định; đề xuất việc xét nghiệm cộng đồng quy mô rộng hơn trên địa bàn quản lý.
Bà Ngô Thị Kim Yến giao Sở Y tế thành phố nghiên cứu, đề xuất việc xét nghiệm diện rộng trên địa bàn thành phố trong thời gian tới; nghiên cứu, đề xuất Ban Chỉ đạo thành phố, căn cứ số liệu dịch bệnh trong để nâng mức hoặc giảm cấp độ dịch; đưa vào dự thảo kế hoạch phòng, chống dịch trong thời gian đến để xin ý kiến thành viên Ban Chỉ đạo thành phố.
Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu ngành Y tế dừng tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến dưới 15 tuổi trong ngày mai (11/11) và thông báo sớm cho các cơ sở tiêm chủng, người dân được biết. Cùng với đó, ngành Y tế, Giáo dục và Công an thành phố khẩn trương làm việc để thống nhất việc cấp mã định danh cho trẻ tiêm vaccine phòng COVID-19.

Khi có mã mới sẽ triển khai tiêm để tổ chức quản lý chặt chẽ; thống nhất cơ quan đầu mối, chủ trì việc cấp và quản lý mã định danh để tiêm chủng cho trẻ.
Bên cạnh đó, UBND thành phố thống nhất với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chưa tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày 15/11, do tình hình dịch phức tạp. Trước khi tổ chức học trực tiếp trở lại, thành phố sẽ có thông báo trước một tuần để các trường học, địa phương và người dân chuẩn bị.

Riêng việc đi học của trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn (quận Sơn Trà), Sở Giáo dục và Đào tạo cần nắm rõ tình hình, có chỉ đạo sớm về việc tiếp tục đi học hay dừng học của các học sinh trong thời gian tới.
Đồng thời, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và khu công nghiệp phải tuyên truyền, quán triệt các doanh nghiệp về việc xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch cụ thể, trong đó, phải có phương án cách ly tại nhà hoặc tập trung khi phát hiện người lao động là F0.

Các địa phương chủ động chuẩn bị nguồn nhân lực phòng, chống dịch trên địa bàn, trường hợp thiếu, phải kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo để hỗ trợ. Ngành Y tế rà soát, mua sắm bổ sung kịp thời, đầy đủ trang thiết bị, sinh phẩm y tế để chủ động hơn trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới, nhất là trong tình hình dịch phức tạp.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cho biết, tính từ 13 giờ ngày 9/11 đến 13 giờ ngày 10/11, thành phố ghi nhận 26 ca mắc COVID-19; trong đó, 8 ca cách ly tập trung, 3 ca cách ly tại nhà, 7 ca trong khu phong tỏa, 3 ca tại chốt kiểm dịch cửa ngõ và 5 ca trong cộng đồng.

Có 3/7 quận, huyện ghi nhận ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng: quận Sơn Trà (11 ca), quận Liên Chiểu (3 ca), quận Cẩm Lệ (1 ca). Tính từ ngày 11/10 đến nay, thành phố ghi nhận 200 ca mắc COVID-19.
Đến nay, Đà Nẵng đã tiêm 903.239 người tiêm mũi 1 (đã tiêm 44.402 trẻ em từ 15 đến dưới 18 tuổi) và 375.404 người tiêm mũi 2 (đạt tỷ lệ 43,7% người trên 18 tuổi).
Tại cuộc họp, Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết, hiện nay, thành phố đã cho phép học sinh trường Tiểu học Hòa Bắc, Trung học phổ thông Nguyễn Tri Phương (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) và trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn (quận Sơn Trà) đi học trở lại.

Dự kiến, ngày 15/11, thành phố sẽ cho phép học sinh toàn thành phố đi học trở lại. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca mắc mới đang có xu hướng tăng, Sở đã đề xuất UBND thành phố tiếp tục lùi thời gian cho học sinh đến trường.

Thời gian này, Sở tiếp tục chỉ đạo các trường tổ chức dạy học trực tuyến. Trong thời gian tới, nếu quận Sơn Trà quyết định tăng cấp độ dịch lên cấp 3, Sở cũng sẽ có hướng dẫn cụ thể liên quan đến việc dạy và học tại trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục