Đà Nẵng: Cứu sống thanh niên nguy kịch do vật nhọn đâm ở ngực

14:20' - 09/07/2019
BNEWS Ngày 9/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết các bác sĩ của cơ sở vừa mổ cấp cứu thành công, bảo toàn tính mạng cho một nam thanh niên bị vết thương rất nặng ở ngực do vật nhọn gây ra.
 Bệnh nhân D đang hồi phục ổn định sau phẫu thuật, chuẩn bị được xuất viện. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, vào lúc 8 giờ 54 phút ngày 4/7, anh T.K.V.D (36 tuổi, trú ở Đà Nẵng) được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện với vết thương trên ngực bên trái dài khoảng 2 cm do vật sắc nhọn gây ra.

Nạn nhân lúc này khó thở, vã mồ hôi chóng mặt, huyết áp 80/60 mmHg, tràn khí màng phổi trái, tràn khí dưới da, nghi thủng phổi. Các bác sĩ cấp cứu nhận định, tình trạng anh D tiên lượng nặng, biến chứng suy hô hấp, tụt huyết áp, tính mạng bị uy hiếp, nên bệnh viện khẩn cấp kích hoạt “Báo động đỏ” nội viện, huy động toàn bộ các bác sĩ chuyên khoa để cấp cứu.

Chỉ trong vòng 5 phút sau anh D đã được chuyển vào phòng mổ cấp cứu kịp thời và đã qua cơn nguy kịch. Hiện tại, anh đã tỉnh táo, vết thương khô, ăn uống được, hết khó thở. Các bác sĩ cho biết anh có thể xuất viện trong vòng vài ngày tới.
“Báo động đỏ” nội viện là quy trình áp dụng đối với các bệnh nhân cấp cứu cần chuyển vào phòng mổ khẩn cấp. Khi hệ thống “báo động đỏ” này được kích hoạt, các bác sĩ ngoại khoa sẽ ngay lập tức có mặt tại phòng cấp cứu./.

>>> Cứu sống bệnh nhân bị quả thận trái rơi vào ổ bụng do tai nạn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục