Đà Nẵng kích cầu mua sắm, bình ổn giá dịp cuối năm
Chiều 16/12, tại Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng), UBND quận Liên Chiểu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng Công ty cổ phần VietnamTrade đã phối hợp tổ chức Chương trình "Hội chợ kết nối giao thương và xúc tiến thương mại ứng dụng giải pháp thương mại điện tử" - Liên Chiểu 2022.
Hội chợ có 80 gian hàng trực tiếp và 100 gian hàng trực tuyến, với hàng trăm sản phẩm gồm: sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của gần 100 doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, hợp tác xã sản xuất đến từ Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Trà Vinh, Quảng Trị, Khánh Hòa, Hà Nội, Nghệ An...
Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra các hoạt động quan trọng như: Diễn đàn trao đổi về các giải pháp xúc tiến thương mại ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp; Hội chợ triển lãm trực tuyến - Ecommerce Expo 2022; Kết nối các Tour du lịch quảng bá, tham quan tại Hội chợ triển lãm kết nối giao thương vùng miền - Liên Chiểu 2022; biểu diễn nghệ thuật cồng chiêng, múa xoang… Theo Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Nguyễn Hà Bắc, hội chợ được tổ chức nhằm tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp thương mại tìm được nguồn hàng phù hợp, hợp tác với các nhà sản xuất để xúc tiến thương mại. Đồng thời, hội chợ tạo cơ hội cho người bán - người mua được trải nghiệm và tận hưởng các chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ từ đó xây dựng thói quen sử dụng thanh toán trực tuyến; tăng cường, đẩy mạnh việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng thành phố tiếp cận các sản phẩm OCOP, thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm chủ lực của thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành khác. Cũng trong ngày 16/12, siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng đã tổ chức sự kiện chào đón mùa mua sắm cuối năm với nhiều đổi mới, tiện ích cùng các chương trình mua sắm, khuyến mại lên đến 50%. Sau khi tái khai trương, siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng có nhiều đổi mới như: mở rộng khu vực thực phẩm, chú trọng thực phẩm sạch; mở rộng không gian ẩm thực và dịch vụ giải trí; bố trí quầy giới thiệu về du lịch Đà Nẵng và miền Trung…Điểm đặc biệt là khai trương khu giới thiệu đặc sản Đà Nẵng, miền Trung cùng các sản phẩm OCOP nổi tiếng trên cả nước, góp phần quảng bá các sản phẩm đặc trưng tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng đã dự trữ lượng hàng hóa phục vụ mùa mua sắm cuối năm tăng khoảng 20 – 30% so với dịp Tết năm ngoái, và tăng từ 40 – 50% so với những tháng bình thường. Riêng các mặt hàng thực phẩm tươi sống và bánh mứt kẹo, mặt hàng thiết yếu tăng đến 100%.Ở dòng sản phẩm quà Tết, MM Mega Market Đà Nẵng cung cấp 18 loại giỏ quà Tết với giá dao động từ 400.000 đến 2.300.000 đồng. Bên cạnh đó, siêu thị có nhiều chương trình khuyến mại như: Giảm đến 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm; mua 1 tặng 1; mua nhiều lợi nhiều; nhân 5 lần điểm tích lũy trên ứng dụng Mcard…
Theo Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương, sở sẽ tổ chức 18 điểm bán hàng bình ổn giá trong dịp Tết Quý Mão 2023. Đồng thời, sở cũng thành lập các tổ theo dõi diễn biến thị trường, nhất là diễn biến về giá cả, hành vi đầu cơ, găm hàng không phù hợp dẫn đến mất ổn định, tăng giá đột biến; nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý và ngăn chặn, bảo đảm bình ổn thị trường. Đến nay, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã hoàn tất kế hoạch dự trữ hàng hóa thiết yếu và tổ chức bán hàng phục vụ Tết Quý Mão 2023. Tổng số hàng hóa thiết yếu dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán của 19 đơn vị sản xuất, kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ tham gia dự trữ, gồm: 352 tấn gạo, nếp các loại; hơn 4.000 tấn thịt các loại; 900 tấn rau củ quả các loại; 647 tấn thực phẩm chế biến, đóng hộp, 288 tấn thực phẩm khô, 796 tấn bánh, kẹo, mứt, hạt dưa các loại... với tổng giá trị gần 2.300 tỷ đồng./.- Từ khóa :
- đà nẵng
- kích cầu tiêu dùng
- bình ổn giá
Tin liên quan
-
Thị trường
Nga tìm cách xuất khẩu khí đốt sang Ấn Độ và Pakistan
13:28' - 16/12/2022
Trưởng phòng kinh tế đối ngoại của tập đoàn khí đốt Nga Gazprom, ông Dmitry Khandoga cho biết Ấn Độ và Pakistan là những thị trường chưa được đánh giá đúng mức với triển vọng tiêu thụ khí đốt rất lớn.
-
Thị trường
Giải pháp để ngăn chặn tình trạng mất an ninh lương thực ở Australia
08:40' - 16/12/2022
Ngày càng có nhiều người Australia phải vật lộn để có đủ lương thực, thực phẩm nuôi sống bản thân và gia đình trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng cao.
-
Thị trường
Tập trung bình ổn giá, kiểm soát lạm phát dịp Tết Nguyên đán 2023
16:57' - 15/12/2022
Bộ Tài chính vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá lương thực thế giới ở mức cao nhất trong hơn 2 năm qua
05:36'
Ngày 5/9, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho biết giá lương thực thế giới trong tháng 8 đã dao động quanh mức cao nhất trong hơn 2 năm.
-
Thị trường
Năng suất đường Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực
05:33'
Năng suất đường niên vụ 2024-2025, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực với mức 6,69 tấn đường/ha, khi đối sánh với các nước sản xuất mía đường chính trong khu vực như: Thái Lan, Indonesia, Philippines.
-
Thị trường
Indonesia khẳng định không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025
05:31'
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Indonesia Andi Amran Sulaiman ngày 5/9 khẳng định rằng Indonesia sẽ không nhập khẩu gạo cho đến hết năm 2025.
-
Thị trường
Đặc sản miền Tây chinh phục thị trường Canada
15:52' - 04/09/2025
Ngày 4/9, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tiếp và làm việc với Đoàn Đại biện lâm thời Canada tại Việt Nam.
-
Thị trường
Mỹ đề xuất Nhật Bản tăng cường mua gạo Mỹ
14:30' - 31/08/2025
Trang mạng Nikkei ngày 30/8 đưa tin chính quyền của Tổng thống Donald Trump mới đây đã yêu cầu phía Nhật Bản cần mua thêm gạo Mỹ.
-
Thị trường
Gỗ Việt khẳng định thương hiệu tại không gian trưng bày “Tự cường – Bền vững”
12:27' - 29/08/2025
Từ mức kim ngạch chỉ 219 triệu USD năm 2000, đến năm 2024, ngành gỗ tiếp tục lập kỷ lục với kim ngạch xuất khẩu đạt 16,25 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu nội thất lớn thứ hai thế giới.
-
Thị trường
Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại và sản phẩm OCOP
21:14' - 26/08/2025
Ngày 26/8, tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, thương mại, ẩm thực và sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh năm 2025.
-
Thị trường
Sau vị trí số 2 thế giới: Gạo Việt hướng tới giá trị gia tăng và phát triển bền vững
16:20' - 22/08/2025
Sau nhiều năm nỗ lực cải thiện chất lượng, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường, Việt Nam đã vượt qua Thái Lan để trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong 6 tháng đầu năm 2025.
-
Thị trường
Central Retail Việt Nam tổ chức Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025
14:14' - 21/08/2025
Ngày 21/8/2025, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025, do tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức.