Đà Nẵng kiểm tra liên ngành chống thất thu thuế

10:32' - 09/08/2018
BNEWS Cục Thuế thành phố Đà Nẵng phối hợp với đơn vị chức năng để việc thu thuế trên địa bàn đạt hiệu quả cao, nhất là đối với một số lĩnh vực rủi ro cao về thuế như kinh doanh lữ hành.

Cơ quan này yêu cầu các Phòng kiểm tra, Chi cục Thuế quận, huyện xây dựng chương trình kiểm tra chi tiết. Trên cơ sở căn cứ danh sách các đơn vị kinh doanh lữ hành thuộc các Phòng, Chi cục quản lý thuế, chọn danh sách đơn vị có rủi ro cao đưa vào kế hoạch kiểm tra thí điểm chống thất thu năm 2018 (tổng số 29 đơn vị).
Các Phòng, Chi cục giao nhiệm vụ cho cán bộ phải thực hiện kiểm tra, phân tích tờ khai thuế phát sinh năm 2018 và hồ sơ quyết toán thuế năm 2016, năm 2017 của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đang quản lý thuế để phát hiện dấu hiệu bất thường rủi ro về thuế.
Quá trình kiểm tra các doanh nghiệp đã phê duyệt, các đoàn kiểm tra chủ động thực hiện biện pháp nghiệp vụ. Nếu không phát hiện rủi ro lớn kịp thời báo cáo đề xuất sớm kết thúc kiểm tra và phân tích nghiên cứu hồ sơ khai thuế của các doanh nghiệp còn lại để bổ sung vào kế hoạch và thực hiện kiểm tra chống thất thu.
Trên cơ sở danh sách 29 đơn vị đưa vào kế hoạch kiểm tra thí điểm, Cục Thuế Đà Nẵng cũng đề nghị các Sở, ngành phối hợp cung cấp thông tin liên quan. Theo đó, ngân hàng nơi doanh nghiệp mở tài khoản cung cấp bảng sao kê giao dịch phát sinh 2 năm 2016, 2017 và đến thời điểm những tháng đầu năm 2018, dòng tiền luân chuyển giữa các đối tác nước ngoài đối với các doanh nghiệp lữ hành.
Sở Du lịch thành phố cung cấp Bảng thống kê doanh thu hoạt động lữ hành của các đơn vị kinh doanh lữ hành nằm trong kế hoạch kiểm tra. Ngoài ra, cung cấp danh sách tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế đã xử phạt vi phạm hành chính trong năm 2016, 2017, 2018 hoặc các doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thuế qua công tác quản lý nhà nước của Sở để có thêm thông tin hỗ trợ công tác chống thất thu…
Phó Cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng Kiều Thế Phong cho biết, mục đích của đợt kiểm tra chống thất thu thuế năm 2018 là tăng cường sự phối hợp giữa các ngành chức năng trong công tác quản lý thuế thông qua hoạt động kiểm tra liên ngành chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có hiệu quả.
Từ đó, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các đơn vị lữ hành trên địa bàn. Đồng thời, tăng tính tự giác và gắn trách nhiệm có tính bắt buộc của các đơn vị lữ hành trong việc cung cấp hóa đơn hợp pháp khi bán hàng hóa, dịch vụ kê khai doanh thu và thuế phải nộp đúng thực tế kinh doanh và theo quy định của pháp luật./.

Khi công cụ thuế lợi bất cập hại
Khi công cụ thuế lợi bất cập hại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục