Đà Nẵng: Người dân dễ dàng tìm kiếm nhà vệ sinh miễn phí trên ứng dụng “Danang Smart City”

14:40' - 02/06/2023
BNEWS Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng tích hợp tiện ích “WC cộng đồng, miễn phí” trên ứng dụng Danang Smart City để người dân, du khách dễ dàng tìm kiếm.

Ngày 2/6, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng thông tin, Sở vừa tích hợp tiện ích “WC cộng đồng, miễn phí” trên ứng dụng Danang Smart City để người dân, du khách dễ dàng tìm kiếm các nhà vệ sinh miễn phí tại các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, cơ sở ăn uống.

 

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch thông tin, để tìm kiếm nhà vệ sinh cộng đồng miễn phí, người dân và khách du lịch chỉ cần tải ứng dụng Danang Smart City về điện thoại, mở mục “WC cộng đồng, miễn phí” trên ứng dụng này, sau đó chọn cơ sở có nhà vệ sinh miễn phí gần với vị trí đang đứng. Ứng dụng này sẽ hiển thị các thông tin như: Tên cơ sở cho sử dụng nhà vệ sinh miễn phí, địa chỉ, khoảng cách từ vị trí người dùng đến nhà vệ sinh, chỉ đường cho người dùng dễ dàng tìm đến địa chỉ nhà vệ sinh gần nhất. Hiện, ứng dụng này đã cập nhật 294 vị trí, trong đó Quận Hải Châu 228 vị trí và quận Sơn Trà 66 vị trí.

Trước đó, tháng 3/2023, Ủy ban nhân dân quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng bắt đầu triển khai lại mô hình “Thoải mái như ở nhà-comfort as home.” Đây là hình thức xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng được nhiều khách sạn, nhà hàng, cơ sở lưu trú hưởng ứng, góp phần giảm tình trạng vệ sinh không đúng nơi quy định và quảng bá hình ảnh thân thiện của thành phố.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch cho hay, ngày 1/6, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện tiếp tục phát động các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, cơ sở ăn uống tham gia chia sẻ sử dụng chung nhà vệ sinh cho cộng đồng để sớm cập nhật lên ứng dụng điện thoại, nhằm phục vụ người dân và du khách tốt hơn nữa. Đồng thời, Sở giao Trung tâm Thông tin và Giám sát điều hành thông minh thành phố làm đầu mối phối hợp và bố trí nhân lực để thường xuyên cập nhật thông tin, dữ liệu đầy đủ về nhà vệ sinh cộng đồng, miễn phí.

Danang Smart City là ứng dụng thành phố thông minh tích hợp đa dịch vụ, tiện ích, được đưa vào sử dụng từ năm 2020, với hơn 1,2 triệu lượt tải, sử dụng, cung cấp các dịch vụ, tiện ích, thông tin cho người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục