Đà Nẵng sẽ tạm dừng hoạt động với doanh nghiệp không thực hiện phòng, chống dịch COVID-19

20:10' - 28/05/2021
BNEWS Chiều 28/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng họp bàn về biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương không được chủ quan và tiếp tục quyết liệt triển khai thực hiện một cách chủ động, có hiệu quả chỉ đạo của các cấp thẩm quyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong đó, lưu ý khâu kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm quy định về phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu công cộng, tập trung đông người.

Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các địa phương phát huy hơn nữa hoạt động của Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng về việc giám sát chặt chẽ, đúng quy trình đối với người hoàn thành cách ly y tế tập trung, người đã điều trị COVID-19 xuất viện, người từ các nơi có dịch về địa phương, địa bàn quản lý; triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện của 30% hộ gia đình tiếp theo; xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 cho toàn bộ người lao động trong Khu công nghiệp Đà Nẵng (An Đồn).

Ông Lê Quang Nam đề nghị Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng sớm hoàn thành việc thông báo cụ thể (bằng văn bản) về danh sách, kết quả xét nghiệm, bàn giao cho chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động của từng doanh nghiệp để tiếp tục chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế và thành phố, nhất là biện pháp bắt buộc người lao động trong doanh nghiệp khai báo y tế và ký bản cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; khẩn trương yêu cầu doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu công nghệ cao tự đánh giá mức độ an toàn, cập nhật lên bản đồ an toàn COVID-19; kiên quyết dừng hoạt động khi doanh nghiệp không đảm bảo an toàn và không cập nhật mức độ an toàn lên hệ thống; tiếp tục kiểm tra, đề xuất thanh tra các doanh nghiệp; có biện pháp tạm dừng hoạt động ngay đối với doanh nghiệp đã nhắc nhở, nhưng chưa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam giao Công an thành phố Đà Nẵng chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố hiệu quả, trên tinh thần những ai chưa khai báo y tế không được vào thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng chủ động triển 17 giải pháp công nghệ thông tin; hướng dẫn người dân ngoại tỉnh vào thành phố bắt buộc phải khai báo y tế qua ứng dụng phương thức thuận tiện và linh hoạt.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, tính từ 13 giờ ngày 27/5 đến 13 giờ ngày 28/5, Đà Nẵng không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19.

Trong đợt dịch này, từ ngày 3-28/5, Đà Nẵng ghi nhận 155 ca mắc COVID-19. Hiện thành phố đang điều trị 152 bệnh nhân COVID-19, trong đó, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng điều trị 85 ca (75 ca lây nhiễm tại Đà Nẵng, 10 ca nhập cảnh); Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang điều trị 67 bệnh nhân COVID-19 lây nhiễm tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng đang thực hiện cách ly, giám sát 1.532 trường hợp F1 và 1.114 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế). Trong ngày 28/5, Đà Nẵng xét nghiệm 2.820 lượt người.

Liên quan đến xét nghiệm cho đại diện hộ gia đình, giai đoạn 1, toàn thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 72.119 người, âm tính 72.118 người, dương tính 1 người.

Giai đoạn 2, quận Sơn Trà đã lấy mẫu xét nghiệm cho 12.695 lượt người, tất cả đều âm tính.

Các quận, huyện khác đang lên kế hoạch tiếp tục xét nghiệm SARS-CoV-2 cho đại diện 30% hộ gia đình tiếp theo.

Riêng xét nghiệm lao động, công nhân khu công nghiệp, tính đến chiều 28/5, đã có 47.216 người có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và 957 mẫu xét nghiệm chưa có kết quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục